Theo NHTSA, đã có 18 trường hợp thiệt mạng tại Mỹ và và hàng trăm người bị thương do phát nổ túi khí Takata. Do đó, NHTSA đã bác bỏ kiến nghị của Ford và yêu cầu hãng này thu hồi 6 mẫu xe sản xuất trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2012, trong đó có Ford Ranger và Ford Fusion.

Mẫu xe Ford Ranger
Mẫu xe Ford Ranger

Ford có 30 ngày để thông báo tới những chủ sở hữu xe và tiến hành sửa chữa những lỗi trên.

Trước đó, vào tháng 11/2020, NHTSA đã yêu cầu hãng sản xuất ô tô General Motor (GM) của Mỹ thu hồi 5,9 triệu xe cũng do lỗi túi khí Takata.

Chính quyền Mỹ đã đưa vấn đề túi khí Takata bị lỗi “ra ánh sáng” năm 2014, dẫn đến đợt thu hồi lớn nhất từ trước đến nay. Các hãng sản xuất ô tô đã thu hồi tổng cộng 100 triệu chiếc trên toàn thế giới do liên quan đến túi khí bị lỗi của Takata.

Huy Trung