Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MyVIB được vinh danh là ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam

Tạp chí The Asset vừa vinh danh MyVIB là Ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Digital Awards 2022.

Đây là lần thứ năm ứng dụng của Ngân hàng Quốc tế (VIB) nhận giải thưởng từ The Asset và là năm thứ 8 liên tiếp ứng dụng này được các hãng truyền thông quốc tế lớn như The Banker, The Asset, Global Finance Review vinh danh bằng các giải thưởng uy tín.

Chia sẻ về sự kiện này, bà Phạm Thu Hà – Giám đốc Trung tâm chiến lược Ngân hàng số VIB cho biết: "Năm 2021 là một năm khó khăn và thách thức với các mô hình kinh doanh truyền thống dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, giai đoạn khó khăn đó cũng là phép thử về hiệu quả của các mô hình Ngân hàng số mà các Ngân hàng đã triển khai trong những năm qua. Tại VIB, với sự đầu tư nghiêm túc và có trọng tâm vào Ngân hàng số trong suốt hành trình 05 năm Chuyển đổi, năm 2021, ứng dụng Ngân hàng số MyVIB đã thể hiện được thế mạnh của mình và đạt được sự tăng trưởng vượt bậc, góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế công nghệ của VIB bằng các giải thưởng uy tín từ hai tổ chức quốc tế hàng đầu là The Banker và The Asset."

Năm 2021 ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về người dùng và giao dịch qua ứng dụng MyVIB. Số lượng khách hàng đăng ký mới trên MyVIB tăng 60% so với năm 2020. Tổng số lượng khách hàng thường xuyên sử dụng và tổng số lượng giao dịch lần lượt tăng 60% và 177% so với năm trước. Số lượng tài khoản Digi mở hoàn toàn trực tuyến qua ứng dụng tăng 206% và tổng số dư cuối kỳ của tài khoản CASA tăng hơn 1.000% so với năm 2020.

Thông qua website VIB, số lượng thẻ tín dụng mở mới tăng 5.000% và số lượng thẻ thanh toán toàn cầu iCard mở mới cũng tăng 126% so với năm 2020. Tiền gửi trực tuyến tăng 55% với số dư cuối kỳ tăng 43% so với năm 2020. Số lượng hợp đồng bảo hiểm VIB Care phát hành trực tuyến tăng hơn 200% so với năm 2020.

VIB là ngân hàng đầu tiên cung cấp bảo hiểm sức khỏe hoàn toàn trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB. Với giải pháp định danh điện tử (e-KYC) ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện, VIB là ngân hàng tiên phong cung cấp bộ ba giải pháp thanh toán toàn diện cho khách hàng.

Trước đó, VIB cũng là ngân hàng tiên phong áp dụng thành công AI và Big Data, cùng các công nghệ hiện đại như e-KYC, e-Signature trong quy trình phê duyệt và phát hành thẻ tín dụng, xác lập kỷ lục mới trên thị trường về thời gian xử lý và phê duyệt cho tới khi dùng thẻ trên phiên bản thẻ điện tử: chỉ 15-30 phút, bằng 1/500 thời gian trung bình trên thị trường. Công nghệ Smart Card với bộ 3 giải pháp thẻ điện tử (Virtual card), thanh toán không tiếp xúc (Contactless), mã PIN điện tử (Green PIN) cũng được áp dụng giúp khách hàng không cần giao nhận thẻ vật lý, nhận PIN in trên giấy mà hoàn toàn có thể kích hoạt, sử dụng và quản lý thẻ ngay trên MyVIB.

Với việc xác định ngân hàng số, tự động hóa là trọng tâm phát triển trong trung và dài hạn, trong năm 2022 và các năm tiếp theo, VIB tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các hệ thống công nghệ nền tảng, đưa các sản phẩm số của ngân hàng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng cho các nhu cầu tài chính. Bên cạnh đó, ngân hàng sẽ tiếp tục chuyển dịch và áp dụng sâu rộng các công nghệ Tự động hóa (Automation), Trí tuệ nhân tạo (AI), Máy học (Machine learning), Dữ liệu lớn (Big data), Điện toán đám mây (Cloud) nhằm nắm bắt và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng, đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm và cung cấp trải nghiệm dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn cho khách hàng. Ứng dụng Ngân hàng số MyVIB và hệ sinh thái công nghệ số của MyVIB tiếp tục là ưu tiên đầu tư và phát triển của VIB trong những năm tiếp theo.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.