Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga tuyên bố phá hủy căn cứ không quân Ukraine

Nga tuyên bố vô hiệu hóa căn cứ không quân Starokostiantyniv bằng vũ khí chính xác cao tầm xa và phá hủy nhiều khí tài của Ukraine.

Nga tuyên bố phá hủy căn cứ không quân Ukraine - 1

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy ở Chernihiv, Ukraine ngày 5/3 (Ảnh: Getty).

"Lực lượng vũ trang Nga tiếp tục tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Vào sáng 6/3, các cuộc không kích đã được thực hiện bằng vũ khí tầm xa với độ chính xác cao. Căn cứ không quân Ukraine tại Starokostiantyniv đã bị vô hiệu hóa", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm nay.

Ông Konashenkov cho biết hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraine cũng bị lực lượng tên lửa Nga phá hủy. Ông cho biết Nga đã bắn rơi 10 máy bay và trực thăng của Ukraine trong 24 giờ qua.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát một căn cứ quân sự của Ukraine gần Kherson. Nga cho biết căn cứ này dường như được Ukraine sử dụng để huấn luyện lính thủy đánh bộ, lính đặc công, lính tăng và lính pháo binh, và nơi đây được cho là từng có 4.000 binh sĩ đóng quân. 

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đăng video cho thấy các vũ khí bị Ukraine bỏ lại tại căn cứ, trong đó có xe tăng T-64, T-80, xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh cùng kho đạn gồm mìn, tên lửa chống tăng, đạn cối và đạn tăng.

Các cuộc giao tranh giữa quân đội Nga và lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục nổ ra vào cuối tuần. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay xác nhận, quân đội nước này đã phá hủy 2.203 mục tiêu quân sự của Ukraine kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch đặc biệt từ ngày 24/2.

Theo ông Konashenkov, Nga đã phá hủy 69 máy bay trên mặt đất và 24 máy bay trên không, 778 xe tăng và phương tiện bọc thép, 77 hệ thống tên lửa phóng loạt, 279 pháo dã chiến và súng cối, 553 đơn vị xe quân sự đặc biệt, 62 máy bay không người lái của Ukraine.

Theo Guardian, Nga đã nối lại các cuộc tấn công vào thành phố cảng Mariupol trong ngày 6/3, sau khi thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ. Nga và Ukraine đã đổ lỗi cho nhau về việc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Các nhà chức trách ở Mariupol cho biết đã triển khai kế hoạch sơ tán dân thường. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó không thể thực hiện do quân đội Nga tiếp tục pháo kích. Trong khi đó, Nga đổ lỗi cho lực lượng vũ trang Ukraine tại Mariupol ngăn cản dân thường rời đi.

Quân đội Ukraine hôm nay tuyên bố đang triển khai các chiến dịch phòng vệ tại hai thành phố Mariupol và Chernihiv.

Hơn 1,3 triệu người Ukraine đã rời khỏi đất nước kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự hôm 24/2. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 1,5 triệu người trong ngày hôm nay.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay xác nhận, các trung tâm y tế tại Ukraine phải hứng chịu các vụ tấn công khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. WHO đang tiến hành điều tra thêm về các vụ tấn công này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 5/3 đã có cuộc điện đàm để thảo luận về những nỗ lực trừng phạt Nga, đồng thời tăng cường viện trợ kinh tế, nhân đạo và quân sự của Mỹ cho Ukraine.

Theo dantri.com.vn

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.