Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại

Cũng như nền điện ảnh Hollywood cứ xào đi xào lại một bộ phim, các hãng xe sang trên thế giới giờ đây cũng đang lên kế hoạch hồi sinh những dòng xe huyền thoại của mình mà gần đây nhất chính là BMW với dòng 8 Series. Bên cạnh những cái tên sắp quay trở lại đường đua trong thời gian sắp tới như Alfa Romeo GTV, Alfa Romeo 8C hay Toyota Supra thì đây chính là 8 dòng xe huyền thoại mà hội những yêu xe thế giới cũng đang mong mỏi chúng sẽ sớm được hồi sinh.

1. Porsche 928

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại - Hình 1

Gần đây, đã có nhiều tin đồn về việc Porsche sẽ hồi sinh một số dòng xe, một trong số đó chính là Porsche 928. Nguyên mẫu Porsche 928 là dòng xe thể thao cao cấp sử dụng hệ dẫn động cầu sau và trang bị động cơ V8. 928 được xem như là một phiên bản cao cấp, sang trọng hơn mà người dùng có thể chọn mua nếu cảm thấy vẫn chưa thỏa mãn với dòng 911. Chúng ta có thể kỳ vọng thương hiệu xe sang Đức sẽ hồi sinh Porsche 928 dựa trên nền tảng chiếc Panamera. Đồng thời, trang bị cho xe hệ truyền động hybrid, bao gồm khối động cơ tăng áp kép V8 cho công suất 680 mã lực.

2. Acura RSX

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại - Hình 2

Acura RSX hay còn được biết dưới tên Integra, là một trong những siêu xe được yêu thích nhất của Honda từng xuất xưởng. Trước khi dừng sản xuất, Aucra RSX sở hữu động cơ 4 xi-lanh VTEC, dung tích 2,4L, cho công suất 201 mã lực tương tự dòng RSX Type S. Tuy có diện mạo khá thể thao nhưng nó cũng thừa hưởng một số ưa điểm của dòng hatchback. Với sự bùng nổ của SUV và crossover hiện nay, nhiều khả năng Honda sẽ không hồi sinh RSX phiên bản hatchback.

3. Buick Grand National

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại - Hình 3

Mặc dù Buick Regal GS được đánh giá là chiếc sedan thể thao sang trọng, thế nhưng nó cũng không thể nào sánh với mẫu xe huyền thoại Buick Grand National. Nguyên bản của xe là chiếc Regal, tuy nhiên nhiều khả năng là Buick sẽ không hồi sinh huyền thoại Regal GS. Nếu được sinh ra lần nữa, dòng xe này có thể được trang bị động cơ tăng áp kép, sản sinh công suất 400 mã lực với mức giá khoảng 50,000 USD.

4. Cadillac Eldorado, DeVille

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại - Hình 4

Một điều chúng ta có thể biết Cadillac ngay lúc này chính là những cái tên nhàm chán. Từ CT6, ATS, CTS, và XTS những tên gọi này không có nhiều ý nghĩa và khiến người nghe dễ dàng liên tưởng đến đồ thị hàm số. Điều mà người hâm mộ trông ngóng ở Cadillac là hồi sinh những dòng xe huyền thoại như Eldorado hay mẫu coupe DeVille. Nếu Cadillac có thể chế tạo những concept xe tuyệt vời như Ciel, thì thương hiệu xe Mỹ này cũng có thể hồi sinh những dòng xe huyền thoại của mình trong quá khứ.

5. Lamborghini Espada

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại - Hình 5

Lamborghini nổi tiếng với những siêu xe trang bị động cơ V12, với kiểu sắp xếp đặt động cơ ở giữa như Miura, Countach, Diablo, Murcielago, và Aventador. Tuy nhiên, một số dòng xe khác ít được nhiều người biết đến hiện nay của thương hiệu xe sang Ý lại khiến người hâm mộ thương nhớ, đặc biệt là chiếc Lamborghini Espada với khối động cơ V12 lắp trước. Nếu được hồi sinh, Lamborghini Espada sẽ là đối thủ trực tiếp của Aston Martin DB11 hay Bentley Continental. Tuy nhiên, nhiều khả năng hãng nhà sản xuất ô tô Đức sẽ không để điều này xảy ra vì Bentley và Lamborghini đều thuộc quyền sở hữu của Volkswagen.

6. Alfa Romeo Spider

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại - Hình 6

Mặc dù, từ Spider đã được Alfa Romeo dùng để đặt tên cho dòng xe thể theo mui trần 4C Spider, tuy nhiên cái tên này đã từng được dùng cho chiếc xe mui trần tuyệt đẹp và có mức giá khá phải chăng - Alfa Romeo Spider. Sự hợp tác giữa Fiat Chrysler Automobiles - công ty mẹ của Alfa Romeo và Mazda đã khiến không ít giới mộ điệu trông ngóng về sự hồi sinh của dòng xe này, vì có thông tin cho rằng cả 2 đang chế tạo một chiếc roadster dựa trên nền tảng Miata. Tuy nhiên, sau bao tháng chờ đợi, không ít ngườ đã thể hiện sự thất vọng vì chiếc roadster này lại là xe Fiat 124.

7. Bugatti Atlantic

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại - Hình 7

Bugatti là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của làng xe hơi thế giới. Trong lịch sử phát triển của mình, đã có không ít những siêu xe huyền thoại được phát triển dưới trướng Bugatti, trong đó bao gồm cả chiếc Bugatti Atlantic. Mong rằng, trong tương lai Bugatti sẽ hồi sinh lại dòng xe với phiên bản sedan siêu sang dựa trên nền tảng của chiếc Galibier và tất nhiên là cả khối động cơ W16 quad-turbo.

8. Ferrari 365 Daytona

Ngắm 8 'siêu xe' ô tô huyền thoại - Hình 8

Ferrari 365 GTB/4 hay còn được biết dưới tên gọi Daytona, là siêu xe được sản xuất trong khoảng thời gian 1968 đến 1973 của thương hiệu siêu xe Ý. Giống như hầu hết xe khác của Ferrari, Daytona cũng có có tên được đặt theo số hiệu. Tuy nhiên, vào năm 1967, khi cả ba chiếc Ferrari 365 GTB/4 đều cán đích ở vị trí 1-2-3 tại đường đua 24 Hours of Daytona, tên gọi Ferrari Daytona đã trở nên thông dụng.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.