Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngân hàng Bắc Á cân bằng giữa lợi nhuận và lợi ích với cộng đồng

Ngân hàng TMCP Bắc Á chú trọng cân bằng giữa lợi nhuận và lợi ích với cộng đồng, ưu tiên cấp vốn cho doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững.

Thay vì theo đuổi các lĩnh vực thu lợi nhuận tốt và nhanh quay vòng vốn, nhiều doanh nghiệp chọn cân bằng lợi nhuận doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng. Trong lĩnh vực ngân hàng tài chính, Ngân hàng TMCP Bắc Á là một trong những doanh nghiệp theo hướng này.

Ra đời năm 1994, ngân hàng Bắc Á là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập tại khu vực miền Trung. Trong 26 năm xây dựng và phát triển, ngân hàng ưu tiên tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các đơn vị ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp.

"Kỳ vọng của chúng tôi là chắp cánh cho một thế hệ các doanh nghiệp phát triển bền vững, chú trọng đầu tư vào các lĩnh vực an sinh xã hội, như chế biến thực phẩm sạch, sản xuất dược liệu, giáo dục, y tế...", đại diện ngân hàng cho hay. "Tuy nhiên, đây cũng là những ngành chậm thu hồi vốn, đòi hỏi sự đầu tư quyết liệt và tầm nhìn sâu rộng".

Lễ động thổ dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại Cao Bằng tháng 10/2020. Ảnh: Quốc Đạt.
Lễ động thổ dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại Cao Bằng tháng 10/2020. Ảnh: Quốc Đạt..

Theo đại diện ngân hàng, giai đoạn 2002-2010 là dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển của ngân hàng Bắc Á. Đây là giai đoạn nền kinh tế cả nước phải gắng gượng vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

"Dù đối mặt với nhiều thăng trầm, tất cả hoạt động ngân hàng, đặc biệt là công tác cấp tín dụng đều trong tầm kiểm soát. Ngân hàng Bắc Á bắt đầu hành trình theo đuổi con đường đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt tại các vùng đất tưởng như không thể phát triển nông nghiệp quy mô công nghiệp", đại diện nhà băng cho biết.

Tiêu biểu trong các dự án có sự đồng hành của ngân hàng Bắc Á là các dự án nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH. Khởi đầu với dự án "Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao" 1,2 tỷ USD từ năm 2009 tại Nghệ An.

Tới nay, TH sở hữu một trong số trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á với quy mô đàn bò 45.000 con, nhà máy chế biến sữa tươi sạch hiện đại nhất Đông Nam Á, công suất giai đoạn 1 hơn 200.000 tấn mỗi năm. Sản phẩm sữa tươi sạch mang thương hiệu TH True Milk chiếm hơn 40% thị phần trong phân khúc sữa tươi tại thị trường Việt Nam.

 

Lễ đón đàn bò sữa cao sản về trang trại TH tại Phú Yên tháng 9/2020. Ảnh: Ngân hàng Bắc Á.
Lễ đón đàn bò sữa cao sản về trang trại TH tại Phú Yên tháng 9/2020. Ảnh: Ngân hàng Bắc Á..

Năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng từ Covid-19, ngân hàng này vẫn triển khai các dự án lớn cùng Tập đoàn TH với vai trò nhà tư vấn đầu tư.

Ngày 20/9/2020, TH khánh thành Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Nhà máy khởi công từ tháng 1/2018, đi vào sản xuất giai đoạn 1 (2020-2025) với công suất chế biến 300 tấn rau, hoa quả, thảo dược, giải quyết 15.000 hecta vùng nguyên liệu.

Ngày 18/9/2020, tại tỉnh Kon Tum, Tập đoàn TH tổ chức Lễ khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô công nghiệp công nghệ cao tại xã biên giới Mô Rai, huyện Sa Thầy. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.544 tỷ đồng, tổng diện tích 441 ha với quy mô đàn bò nuôi tập trung là 10.000 con, đàn bò nuôi liên kết với nông dân dự kiến 20.000 con thông qua mô hình hợp tác xã công nghệ cao; xây dựng nhà máy chế biến sữa công suất 150 tấn một ngày.

Ngày 17/10/2020, Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức động thổ dự án chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa công nghệ cao tại thị trấn biên giới Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.544 tỷ đồng, xây dựng cụm trang trại chăn nuôi tập trung với quy mô đàn bò sữa 10.000 con và nhà máy chế biến sữa công suất 49.000 tấn mỗi năm.

Hầu hết các dự án của Tập đoàn TH với sự tư vấn của Ngân hàng TMCP Bắc Á, đều hướng đến phát triển bền vững, đưa người nông dân vào chuỗi sản xuất khép kín mà TH là doanh nghiệp dẫn dắt.

 

Đại diện ngân hàng Bắc Á tham quan nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ (Sơn La). Ảnh: Ngân hàng Bắc Á.
Đại diện ngân hàng Bắc Á tham quan nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ (Sơn La). Ảnh: Ngân hàng Bắc Á..

Sau 26 năm xây dựng, phát triển, ngân hàng Bắc Á đạt nhiều thành tựu và trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. "Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp là tôn chỉ hoạt động của chúng tôi, để mỗi dự án do ngân hàng tư vấn đầu tư đều sẽ trở thành những dự án mang lại hạnh phúc cho cộng đồng", vị đại diện khẳng định.

PV

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).