Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày Tết sum vầy – Đong đầy tình thân tại trường tiểu học Hải Thành

Sáng nay, ngày 13/01/2023 tại trường tiểu học Hải Thành, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng đã tổ chức hội chợ với chủ đề “Ngày Tết sum vầy – Đong đầy tình thân” và trao tặng hơn 40 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hiệu trưởng cùng cán bộ giáo viên trường tiểu học Hải Thành, Q. Dương Kinh, TP. Hải Phòng trao hơn 40 suất quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Hiệu trưởng cùng cán bộ giáo viên trường tiểu học Hải Thành, Q. Dương Kinh, TP. Hải Phòng trao hơn 40 suất quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Lương Huệ)
Bà Trịnh Thị Ngọc Diệp - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Dương Kinh, HP cùng Hiệu trưởng trao quà Tết cho học sinh khó khăn
Bà Trịnh Thị Ngọc Diệp - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Dương Kinh, Hải Phòng cùng Hiệu trưởng trao quà Tết cho học sinh khó khăn. (Ảnh: Lương Huệ)

Trường tiểu học Hải Thành, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 vào đầu năm học 2022-2023. Nhằm giáo dục, tuyên truyền đến các học sinh của mình hiểu được ý nghĩa Tết cổ truyền dân tộc, kết hợp việc giáo dục kỹ năng sống, Ban lãnh đạo trường đã tổ chức hội chợ quy mô nhỏ.

Tại khuôn viên sân trường tiểu học Hải Thành, các gian hàng dựng lên và bày bán với đủ nhu yếu phẩm dùng cho bữa ăn gia đình và nhiều đồ lễ truyền thống dùng trong mâm lễ cúng của người Việt như: Bánh chưng, giò, xôi, nem, bánh, kẹo, hoa tươi, miến, mộc nhĩ, nấm hương, rau, củ, quả... Đặc biệt một gian hàng xin chữ của thầy đồ được Ban lãnh đạo trường hết sức chú trọng và tâm đắc. Chia sẻ với phóng viên, bà Vũ Thị Kim Vân – Hiệu trưởng trường tiểu học Hải Thành cho biết: Việc tổ chức hội chợ các gian hàng Tết bằng những nông sản, thức ăn quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt là mong muốn giúp học sinh có thêm hiểu biết về hàng hóa, thực phẩm mình ăn, uống hằng ngày làm ra từ nguyên liệu gì, công sức của người làm ra phải vất vả thế nào... để nâng cao kỹ năng sống thực tế của các em cũng như khơi dậy tình yêu nét đẹp cội nguồn trong ngày Lễ Tết truyền thống của dân tộc. Gian hàng xin chữ của Thầy đồ là một hương vị Tết mà nhiều năm nay các hội chợ xuân hay các phiên chợ Tết cổ truyền không còn được thấy, do vậy Ban lãnh đạo trường chúng tôi mong muốn cho các học sinh được biết về nét tinh hoa cùng ý nghĩa của việc xin chữ đầu xuân thông qua việc tổ chức xin chữ thư pháp của Thầy đồ. Với các chữ như “Tâm, Tài, Lộc, Duyên...” mỗi chữ lại khơi dậy tính tò mò và mong muốn tìm hiểu của học sinh, đây là cách kết hợp giữa bán hàng và giáo dục, tạo hứng khởi học tập của học sinh không bị gò bó bởi khuôn viên lớp học kiểu truyền thống.

Một số hình ảnh các gian hàng của buổi hội chợ:

Bên cạnh việc tổ chức các gian hàng hội chợ Xuân của trường tiểu học Hải Thành, Ban lãnh đạo trường còn tiến hành trao hơn 40 suất quà Tết với trị giá khoảng 500 ngàn đồng cho các em học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn. Đến dự và tham gia trong hoạt động ý nghĩa này còn có bà Trịnh Thị Ngọc Diệp – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng, bà Trần Thị Vân Anh – Phó chủ tịch UBND phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng cùng ông Đặng Kim Dũng trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường.

Hoạt động văn nghệ cổ vũ hội chợ của trường
Hoạt động văn nghệ cổ vũ hội chợ của trường. (Ảnh: Lương Huệ)

Không khí vui tươi, hứng khởi của cả thầy và trò trong ngôi trường nhỏ tiểu học Hải Thành, mùa Xuân như đang ùa về. Hội chợ Xuân với các mặt hàng đơn giản, mộc mạc nhưng đầy ắp ý nghĩa và ấm áp tình người. Mong rằng đây giống như một hạt giống sẽ được nhân rộng nhiều hơn ở khắp các tỉnh thành cả nước để hoạt động nhỏ mà ý nghĩa tinh thần sâu sắc.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.