Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Nguyên (Nghệ An): Cần làm rõ hơn 2.000 m2 đất “không cánh mà bay”

Được Nhà nước giao cho hơn 4.000 m2, nhưng hơn 2.000 m2 đất của gia đình ông Phạm Ngọc Tăng “không cánh mà bay”. Mặc dù gia đình ông Tăng đã nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng nhưng vấn đề chưa được giải quyết thấu đáo.

Trong đơn thư đến báo Thương hiệu & Công luận, ông Phạm Ngọc Tăng (xóm 4, xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, năm 1993, gia đình ông được Nhà nước giao cho 4.132m2 đất sản xuất nông nghiệp (bìa đất được cấp năm 1996). Lúc này, gia đình ông đang trú tại xóm 3 (xã Hưng Phúc).

Thời gian sau đó, gia đình ông chuyển về định cư tại xóm 4 (xã Hưng Phúc), đồng thời chuyển 1.716 m2 diện tích về xóm này. Số còn lại là 2.416 m2 được sự quản lý của xóm 3 và được ông Tăng gửi lại cho ông Nguyễn Văn Thực và anh Dương Văn Hành sản xuất, đóng thuế đất nông nghiệp hàng năm.

Các đơn thư, hồ sơ liên quan đến hơn 2.000 m2 đất nông nghiệp bị mất?Các đơn thư, hồ sơ liên quan đến hơn 2.000 m2 đất nông nghiệp của gia đình ông Tăng bị mất, yêu cầu giải quyết

Ông Tăng bức xúc nói: “Năm 2002, lúc chia lại ruộng đất, tôi mang bìa đất để trình ban chia lại ruộng đất xóm 3 để nhận ruộng thì được các cán bộ của ban trả lời là “bìa giả” nên không chia ruộng cho tôi. Đến năm 2009, tôi phát hiện ra thửa ruộng thuộc tờ bản đồ số 3, thửa 1001, diện tích 1.133 m2 của gia đình đã chuyển cho ông Nguyễn Văn Bạn (xóm 10, xã Hưng Châu) sử dụng?. Tôi đã nhiều lần gửi đơn đến UBND xã Hưng Phúc, UBND huyện Hưng Nguyên song không được giải quyết. Gần đây, tôi tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến UBND xã nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết”.

Sau khi nhận được đơn thư khiếu nại của ông Phạm Ngọc Tăng, UBND xã Hưng Phúc đã có thông báo số 479/TB-UBND ngày 29/10/2019 cho rằng: Về nội dung khiếu nại cảu ông đã được UBND xã Hưng Phúc trả lời tại thông báo số 03/TB-UBND ngày 28/3/2012. Tuy nhiên, từ đó đến hết tháng 7/2019, ông Phạm Ngọc Tăng không có ý kiến gì đối với văn bản trên. Mãi đến 7/8/2019, ông Tăng mới có đơn khiếu nại. Vì vậy nội dung khiếu nại đã hết thời hiệu, UBND xã Hưng Phúc không có thẩm quyền giải quyết. Nếu gia đình có nguyện vọng làm rõ thì đề nghị cấp trên giải quyết”.

Làm việc với PV, ông Hồ Văn Đề - Chủ tịch UBND xã Hưng Phúc cho biết: Năm 2010, gia đình ông Tăng từng có đơn thư phản ánh về vấn đề này, khi đó tôi chưa làm chủ tịch nên không rõ. Gần đây, 7/2019, gia đình ông Tăng tiếp tục gửi đơn yêu cầu UBND xã Hưng Phúc giải quyết. Sau khi tiếp nhận đơn, chúng tôi cũng đã xin ý kiến của phòng TNMT huyện Hưng Nguyên về vấn đề này vì xã không đủ thẩm quyền. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì từ huyện Hưng Nguyên trả lời cho xã.

Thiết nghĩ đây là sự việc kéo dài đã nhiều năm, gây nhiều thiệt hại cho hộ gia đình ông Tăng, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xác minh và giải quyết thỏa đáng với công dân trên cơ sở đúng pháp luật  và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Phú Hậu

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.