Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Nhiều giải pháp khuyến công giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0

Chiều 1/8, tại TP Vinh (Nghệ An), Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức "Hội nghị công tác Khuyến công các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 13, năm 2018".

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện hoạt động khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018; nhiệm vụ và giải pháp để hoàn thành kế hoạch khuyến công năm 2018.

Nghệ An: Nhiều giải pháp khuyến công giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 - Hình 1

Toàn cảnh Hội nghị công tác khuyến công các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 13 năm 2018

Theo báo cáo của Cục Công Thương địa phương, tổng kinh phí khuyến công thực hiện năm 2017 của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc trên 128 tỷ đồng, đạt 95,6% kế hoạch năm, tăng 4,5% so với tổng kinh phí khuyến công thực hiện năm 2016. Mức độ hoàn thành kế hoạch khuyến công toàn vùng năm 2017 đạt 95,6% - cao hơn năm 2016, nhưng vẫn có đề án phải trả lại ngân sách.  

6 tháng đầu năm 2018, tiến độ thực hiện kế hoạch một số nội dung hoạt động khuyến công  còn chậm; giá trị thực hiện dù tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017, nhưng mới đạt 35,4% kế hoạch năm.  Hoạt động Tư vấn phát triển công nghiệp tại một số Trung tâm khuyến công tiếp tục tạo được thêm nguồn thu và đã góp phần quan trọng trong công tác nâng cao năng lực cho các trung tâm. Tuy nhiên, số lượng dự án và doanh thu từ hoạt động tư vấn chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của các trung tâm...

Hội nghị là dịp để các địa phương tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh liên kết hợp tác, nâng cao hiệu quả công tác khuyến công, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn có cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường; góp phần phát triển hoạt động khuyến công trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, đại diện các tỉnh đã có những tham luận phân tích, đánh giá để làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn của từng tỉnh trong hoạt động khuyến công thời gian qua. Đồng thời, đưa ra một số giải pháp, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu chung của hoạt động khuyến công trên cơ sở rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018. Lãnh đạo Cục công thương địa phương cũng giải đáp thắc mắc, trả lời kiến nghị của các sở công thương trong khu vực liên quan đến hoạt động khuyến công.

Cục công thương địa phương cũng đề ra 8 giải pháp chính để hoàn thành kế hoạch năm 2018, trong đó cần tập trung thực hiện: Triểnkhai đồng bộ Chương trình hành động của ngành Công Thương với việc thựchiệnNghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/01/2018 của Chính phủ; Chương trình hành động của Bộ Công Thương triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP tại Quyết định số 19- 2018/NQCP;Nghị quyết số 35/NQ-CP…

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An gợi mở nhiều vấn đề nhằm nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của các trung tâm khuyến công trong cuộc cách mạng 4.0 và trong quá trình thực hiện chủ trương hợp nhất, sáp nhập các bộ ngành, địa phương, đơn vị.

Tại hội nghị lần này, 5 tập thể và 8 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến công năm 2017. Đồng thời, Ban tổ chức trao Cờ đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị khuyến công các tỉnh, Thành phố khu vực phía Bắc năm 2019 cho Sở Công Thương tỉnh Hải phòng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".