Cuộc rà soát nội bộ cho thấy 19 vụ cháy xe có liên quan đến hệ thống pin, dù chưa ghi nhận thương vong nào. Do lo ngại rủi ro an toàn, Jeep khuyến cáo chủ xe không sạc pin và cần đỗ xe cách xa nhà hoặc phương tiện khác cho đến khi có biện pháp khắc phục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đại diện Jeep cho biết, nguy cơ cháy giảm đáng kể khi pin đã được xả hết, song giải pháp kỹ thuật chính thức vẫn đang được hoàn thiện.

Sau khi phân tích dữ liệu khách hàng, các kỹ sư Jeep phát hiện một số ít trường hợp cháy pin ở cả hai dòng Wrangler 4xe và Grand Cherokee 4xe. Hãng cho biết dù số vụ việc không nhiều, họ vẫn chủ động triệu hồi để ngăn ngừa các rủi ro tiềm ẩn.

Các mẫu xe đều sử dụng hệ thống hybrid gồm động cơ xăng tăng áp 2.0L I4 kết hợp mô-tơ điện, hộp số tự động 8 cấp, cho công suất tổng 375 mã lực và 470 lb-ft mô-men xoắn ( tương ứng khoảng 637 Nm). Trên các mẫu xe, pin lithium-ion 17,3 kWh, có thể di chuyển 21–26 dặm (33–42 km) hoàn toàn bằng điện, với mức tiêu thụ năng lượng đạt 49–56 MPGe.

Biện pháp triệu hồi mang tính phòng ngừa hơn là khẩn cấp, đồng thời hãng yêu cầu chủ xe tạm thời không sạc và đỗ ngoài trời để bảo đảm an toàn cho đến khi có bản cập nhật sửa lỗi.

Bên cạnh Mỹ, đợt triệu hồi lần này còn ảnh hưởng đến 20.753 xe tại Canada, 2.653 xe tại Mexico và 32.238 xe ở các thị trường khác. Jeep cho biết đây là bước đi cần thiết nhằm bảo đảm an toàn khi hãng đẩy mạnh chiến lược điện hóa toàn cầu.

Minh Đức