Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều nhà xe 2 đầu Bắc – Nam thông báo “cháy vé” dịp 2/9

Trước lễ Quốc khánh 2/9, nhiều nhà xe ở cả hai khu vực phía Bắc và phía Nam đều thông báo đã bán hết vé.

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 này, vé của các loại xe, tàu khởi hành từ chiều tối 30 và sáng 31/8, từ TP. HCM đi các tỉnh miền Trung như: Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn và Quảng Ngãi đã hết.

Tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), nhiều nhà xe có tuyến từ TP. HCM đi khu vực Tây Nguyên đến nay đã hết vé vào các ngày 30-31/8.

Đại diện nhà xe Đức Đạt (tuyến TP. HCM - Pleiku, Gia Lai) cho biết, nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ Quốc khánh rất cao. Đơn vị này có 15 xe khách nhưng đã bán hết vé từ nhiều ngày trước.

"Lễ Quốc khánh nghỉ 4 ngày nên mọi người về thăm quê đông. Dịp này nhà xe bán 490.000 đồng/vé, phụ thu 40%. Đơn vị chỉ còn một ít vé từ TPHCM về Gia Lai vào ngày 1-2/9", đại diện nhà xe nói.

Một số nhà xe khác tại Bến xe Miền Đông cũng hết vé về Gia Lai, Đắk Nông vào ngày 30-31/8 như Hữu Khánh, Sáu Bản…

Theo ông Đỗ Phú Đạt, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết khách đến bến đi lại dịp lễ Quốc khánh đông nhất rơi vào ngày 30/8 với khoảng 15.300 vé. Qua ngày 31/8, khoảng hơn 13.000 lượt khách xuất bến.

Theo ông Đạt, dịp này bến xe cũng tăng cường khoảng 100 ô tô đáp ứng nhu cầu đi lại cho khách không mua được vé từ các doanh nghiệp vận tải.

"Doanh nghiệp vận tải hành khách hết vé, người dân đến bến xe liên hệ tại quầy thông tin, sẽ được nhân viên hướng dẫn mua vé về quê. Bến xe sẽ hỗ trợ cho người dân và không để khan hiếm vé xe vào dịp này", ông Đạt nói.

Cháy vé xe dịp lễ 2/9
Cháy vé xe dịp lễ 2/9

Tại khu vực phía Bắc, anh Hoàng Văn Tiến (TP.  Vinh, Nghệ An) cho biết, cuối tuần vừa rồi anh lên mạng đặt vé về quê dịp 2/9 nhưng rất bất ngờ khi các nhà xe đều thông báo hết vé. Những nhà xe quen mà anh hay đi cũng không còn chỗ. Một số nhà xe cho biết, nếu khách chấp nhận, có thể sắp xếp cho khách nằm trên sàn do đã bán hết sạch vé gường nằm.

Anh Phạm Văn Tuân (Hà Nội) cho biết, dịp lễ năm nay, gia đình anh lên kế hoạch đi Than Uyên (Lai Châu) du lịch. Nhưng dù đặt vé trước cả 10 ngày nhưng cả 3 nhà xe chuyên chạy tuyến Hà Nội - Than Uyên đều thông báo đã bán hết vé ở những khung giờ anh muốn tìm. Không mua được vé, phòng ở đã đặt trước đó, gia đình anh phải điều chỉnh lại kế hoạch, chấp nhận mua vé lên Sa Pa rồi thuê xe đi sang Than Uyên với chi phí tăng thêm 2,5 triệu đồng cho hai chiều (đi và về).

Từ giữa tháng 7, Ngọc Ánh (quê Nghệ An) đã chủ động đặt vé xe khách từ Hà Nội về Nghệ An nghỉ lễ 2/9 sắp tới, nhưng vẫn thất bại. Cô gái 25 tuổi tạm trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội nói ám ảnh với những lần vật vờ xếp hàng lúc 3-4h sáng trước văn phòng nhà xe ở quận Nam Từ Liêm hay xuyên đêm canh trên website để mua được một vé giường nằm về quê mỗi kỳ nghỉ lễ. Ánh biết vé của hãng xe này thường hết sớm bởi dịch vụ chuyên nghiệp, không cho nằm luồng (nằm ở lối đi dọc xe) hay bắt khách dọc đường và giá mềm hơn, 260.000 đồng một lượt.

Rút kinh nghiệm từ những lần trước, để có vé về dịp nghỉ lễ, Ánh chủ động liên hệ từ giữa tháng Bảy nhưng nhân viên hãng xe trả lời "khi nào có vé sẽ báo qua điện thoại để khách đặt chỗ". Đầu tháng Tám, Ánh gọi điện hỏi lại mới biết toàn bộ số vé của các chuyến dịp 2/9 về TP. Vinh đã hết sau vài tiếng mở bán.

"Trước đây họ thường thông báo công khai lịch mở bán vé nhưng đợt này lại không, thậm chí tôi đã đánh tiếng từ sớm mà vẫn không được", Ánh nói.

Trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, Sa Pa, các nhà xe lớn như Sao Việt, Hà Sơn Hải Vân, Futa Hà Sơn đều... tăng mạnh công suất khai thác. Ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty Minh Thành Phát cho biết, năm nay, lượng khách đặt vé đi Lào Cai trong dịp 2/9 tăng khoảng 50% so với năm ngoái. DN đã lên kế hoạch tăng từ 80 chuyến/ngày lên 140 chuyến/ngày, đồng thời tăng cường thêm các xe dự phòng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong khi xe khách “cháy vé”, ngành đường sắt ghi nhận lượng khách đặt vé tăng đáng kể. Tại phía Bắc, theo ghi nhận của phóng viên, hiện chặng Hà Nội - Lào Cai, các tàu đã hết vé trong ngày 30-31/8. Chặng Hà Nội - Vinh ngày 30/8 hầu hết đã kín chỗ. Ngày 31/8 chỉ còn một số chỗ giường nằm trên tàu NA1, khởi hành từ Hà Nội gần 22h.

Trong khi ô tô
Trong khi ô tô "cháy vé" thì ngành đường sắt chạy tăng cường hàng chục đôi tàu trên các tuyến

Đại diện Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Quốc khánh 2/9, đơn vị đã tổ chức chạy tăng cường hàng chục đôi tàu trên các tuyến. Cụ thể, trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, ngoài các lượt tàu đang chạy ổn định, Tổng Cty tổ chức chạy thêm 1 đôi tàu SE9/SE10 trên hành trình Hà Nội - TP. HCM và ngược lại; hàng chục đôi tàu từ ga Sài Gòn đến các ga Nha Trang, Quy Nhơn, từ Nha Trang đến Đà Nẵng, từ Hà Nội đến Quảng Bình, Lào Cai, Hải Phòng…

Khu vực phía Bắc, tuyến Hà Nội - Lào Cai, chạy thêm tàu SP7, SP8, tuyến Hà Nội - Thanh Hoá, chạy thêm tàu TH1, TH2, tuyến Hà Nội - Vinh, chạy thêm NA3, NA4; tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tổ chức chạy thêm các tàu LP9, LP10, HP3, HP4 và tàu HD2 xuất phát từ ga Hải Dương.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngoài 8 đoàn tàu xuất phát hằng ngày, trong dịp cao điểm này, ngành đường sắt tăng cường 11 đoàn tàu từ TP. HCM đi các ga Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa) và Phan Thiết (Bình Thuận).

Trong dịp cao điểm này, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5%-7% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, đoàn viên công đoàn…

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học
Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sáng 20/9, toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh tại 34 trường từ bậc mầm non đến THPT phải nghỉ học.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20/9, tại Phòng Khánh tiết UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông Tổng Lãnh sự kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô
Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô

Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô hiện đang được gấp rút thi công để đưa vào sử dụng cuối năm 2025. Khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho người và tàu cá của địa phương và các tỉnh lân cận khi có bão, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản của ngư dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Cô Tô và tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)
Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8019/UBND-KT ngày 18/9/2024 về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau tác động của bão số 3 (Yagi).

Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong
Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong

Đang lưu thông trên QL5, một xe bồn đã lấn vào làn xe mô tô và đâm va vào một xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến một nữ sinh trường y tử vong.

Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi
Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm đủ liều theo qui định trên quy mô toàn tỉnh thay vì chỉ tiêm tại thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ.