Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nợ tiền điện không thanh toán, cư dân La Bonita bị vạ lây

Trong khi cư dân còn đang tố cáo chủ đầu tư chung cư La Bonita không chịu bàn giao nhà khi công trình đã hoàn thành, thì mới đây, tòa nhà phức hợp La Bonita đột ngột bị cắt điện, do đơn vị quản lý không thanh toán nợ quá hạn cho điện lực khiến cư dân bị vạ lây vì sự cố này.

Sở Xây dựng TP. HCM vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư Kiến Quân.

Với quyết định này, Thanh tra Sở Xây dựng TP. HCM buộc Công ty Nam Thị phải nộp phạt số tiền 45 triệu đồng, dừng thi công công trình và tháo dỡ phần vi phạm. Thời hạn nộp phạt và khắc phục hậu quả là 10 ngày, tính từ thời điểm doanh nghiệp nhận được quyết định, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Quyết định trên được đưa ra sau khi cư dân sống tại tòa nhà La Bonita do Công ty Nam Thị làm chủ đầu tư (số 6-8 đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh) gửi đơn phản ánh công ty này thi công công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định. Cụ thể là việc ngăn phòng trên tầng mái, sử dụng tầng thượng làm nơi ở, thờ cúng dù chưa có giấy phép xây dựng và nghiệm thu.

Nợ tiền điện không thanh toán, cư dân La Bonita bị vạ lây - Hình 1

Khi vi phạm cũ chưa xử lý xong thì vào trưa ngày 26/9, Công ty Điện lực Gia Định đã tiến hành cắt điện với tòa nhà La Bonita với nguyên nhân là Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt (đơn vị quản lý tòa nhà) chưa thanh toán tiền điện 1 kỳ hóa đơn, với số tiền hơn 124 triệu đồng. Dù Điện lực Gia Định đã gửi thông báo yêu cầu thanh toán nợ quá hạn trước đó, nhưng Công ty Vòng Tay Việt vẫn chưa trả nợ.

Được biết, trước đó vào ngày 24/9, Công ty Vòng Tay Việt có thông báo bằng văn bản đến các cư dân và các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động tại tòa nhà. Theo đó, đơn vị quản lý tòa nhà cho rằng, trong nhiều kỳ thanh toán tiền điện vừa qua, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí dịch vụ, trong đó có tiền điện, nước cho Công ty Vòng Tay Việt.

“Đơn vị quản lý đã tạm ứng để thanh toán trước cho điện lực Gia Định. Nhưng đến nay, nhiều hộ dân và doanh nghiệp vẫn chậm thanh toán lại cho Công ty Vòng Tay Việt và đơn vị quản lý cũng không đủ nguồn kinh phí để tạm ứng thanh toán cho điện lực được nữa”, văn bản của Công ty Vòng Tay Việt nêu. Trong văn bản, Công ty Vòng Tay Việt cũng thông báo thời điểm Điện lực Gia Định cắt điện với tòa nhà vào ngày 26/9 và cho biết có thể sẽ cắt điện nhiều ngày, nếu không thanh toán nợ quá hạn.

Sự cố cắt điện khiến các trang, thiết bị của tòa nhà như thang máy, hệ thống thông gió, máy lạnh... tê liệt, làm đảo lộn cuộc sống và hoạt động của cư dân, doanh nghiệp. Mặc dù là tòa nhà phức hợp chung cư và văn phòng, dịch vụ nhưng La Bonita không được trang bị máy phát điện dự phòng.

Hiện tại, nhiều cư dân của tòa nhà rất bức xúc và đang tìm chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý để làm việc. Một cư dân sống tại tòa nhà cho biết, nhiều người bất bình vì vẫn đóng đủ các khoản phí quản lý, phí dịch vụ trong đó có cả điện, nước hàng tháng cho Công ty Vòng Tay Việt, nhưng vẫn bị cắt điện…

Hải Đăng

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.