Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC-Covid liên tục có bản cập nhật chỉnh sửa những thiếu sót gặp phải

PC-Covid đang là công cụ chính được sử dụng trong quá trình, phòng chống dịch từ quét mã QR, khai báo y tế cho đến tiêm chủng …. Từ đó trợ giúp đắc lực cho các cơ quan y tế thuận tiện và nhanh chóng trong việc quản lý cũng như truy vết các ca F0, F1 trong cộng đồng.

Theo số liệu từ Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, tính đến hiện tại, PC-Covid đã có hơn 53 triệu lượt cài đặt và gần 28 triệu người dùng thường xuyên. Với những con số này, PC-Covid đang là ứng dụng liên quan tới phòng, chống dịch có cộng đồng người sử dụng lớn nhất tại Việt Nam.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Với việc là một ứng dụng mang tính phức tạp cao khi hội tụ nhiều tính năng của các phần mềm Bluezone, NCOVI, VHD cũng như được tích hợp hàng loạt tính năng từ nhiều nền tảng công nghệ thì chuyện xảy ra trục trặc là điều không thể tránh khỏi. Cần lưu ý, PC-Covid được hoàn thiện chỉ đúng 2 tuần kể từ khi có yêu cầu từ Thủ tướng Chính phủ về việc thống nhất, phát triển một ứng dụng phòng chống dịch duy nhất.

Tiếp thu ý kiến từ cộng đồng người dùng cũng như đội ngũ chuyên gia, trong vòng hơn 2 tuần kể từ khi ra mắt, PC-Covid đã liên tục có những bản cập nhật nhằm tối ưu hóa giao diện cho đến chỉnh sửa những thiếu sót gặp phải.

Tính tới thời điểm hiện tại, những lỗi phát sinh trong giai đoạn đầu sử dụng PC-Covid như không nhận được mã OTP, không đồng bộ hóa được dữ liệu …. đã được khắc phục hoàn toàn. Theo đại diện Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia, mọi phản hồi của người dùng nếu hợp lý sẽ ngay lập tức được chỉnh sửa trong thời gian sớm nhất.

Với một ứng dụng có lưu trữ lượng rất lớn thông tin người dùng như PC-Covid thì bảo mật cũng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu mà liên tục được hoàn thiện. Đây cũng được xem là một trong những rào cản lớn nhất của người dùng tiếp cận với một ứng dụng có tầm quốc gia như PC-Covid.

Được biết, ngay trong quá trình phát triển và triển khai, đã có hàng loạt đơn vị tham gia vào việc giám sát tính an toàn của PC-Covid. Có thể kể đến như: Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng (BTL86, Bộ Quốc phòng), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam VNISA cùng cộng đồng doanh nghiệp CNTT.

Mỗi khi ứng dụng chuẩn bị đưa ra bản cập nhật, bản thử nghiệm đều được đưa ra để kiểm định trước về tính năng cũng như độ bảo mật. Việc này được thực hiện không chỉ trên phiên bản PC-Covid đang hoạt động mà còn đi sâu vào trong mã nguồn của ứng dụng này. Tới thời điểm hiện tại, các đơn vị đều đảm bảo ứng dụng đã được xây dựng theo chuẩn, đảm bảo an toàn, phù hợp với đặc điểm phòng, chống dịch hiện nay.

Đáng chú ý, với nỗi lo về việc lộ thông tin cá nhân thông qua mã QR trên PC-Covid, vấn đề này đã đượcc giải quyết triệt để trong phiên bản mới. Theo đó, khi chọn chế độ ẩn thông tin cá nhân trên mã QR Code trong phần cài đặt, thông tin người dùng sẽ được mã hóa theo quy chuẩn. Muốn hiển thị lại thông tin cụ thể, người dùng chỉ cần chạm lại vào mã QR. Mã QR ở chế độ ẩn thông tin sẽ có viền vàng nhạt vòng quanh. Mã QR trong PC-COVID còn có thể phóng to trong vòng 30 giây để đọc/quét ở vị trí xa.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.