Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động cuộc thi trẻ em vẽ tranh về biến đổi khí hậu, đẩy lùi thiên tai

Ngày 28/6, tại Hà Nội, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai và Hội đồng Đội Trung ương Đội TNTP Hồ Chí Minh phát động cuộc thi vẽ tranh "Giải cứu trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu".

Phát động cuộc thi trẻ em vẽ tranh về biến đổi khí hậu, đẩy lùi thiên tai - Hình 1

Cuộc thi sáng tác nhân vật siêu anh hùng là cơ hội để trẻ em thấy được sự liên quan giữa các tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu đối với đời sống con người và xã hội. 

Thông qua việc tìm hiểu về chủ đề này các em cũng có thể học hỏi các kiến thức về thiên tai, các hoạt động để giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra và những hoạt động của con người làm gia tăng rủi ro thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu đồng thời học hỏi một số kỹ năng sống, sinh tồn khi thiên tai xảy ra.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 28/6/2019 và sẽ kéo dài đến hết ngày 28/8/2019. Cuộc thi dành cho trẻ em từ 10-15 tuổi trên khắp Việt Nam. Người thắng cuộc sẽ có cơ hội được làm việc với một nhóm chuyên gia để phát triển nhân vật siêu anh hùng này thành truyện tranh hoặc phim hoạt hình.

Thiên tai tại Việt Nam ngày càng cực đoan và khốc liệt do tác động của biến đổi khí hậu. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ em vì các em dễ bị tổn thương cả về thể chất và tinh thần, phụ thuộc vào cha mẹ và người chăm sóc, ít có cơ hội nói lên tiếng nói của mình. Thiên tai cũng gây ra sự gián đoạn cho những dịch vụ về phát triển của trẻ. Cuộc thi này là một trong những nỗ lực của UNICEF và các đối tác trong việc giáo dục, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho trẻ em trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các em thí sinh có thể tiếp cận được với nhiều nguồn tài liệu trên mạng Internet để chuẩn bị cho cuộc thi này và phát triển ý tưởng siêu anh hùng của mình. Những tài liệu hữu ích như bài học về thiên tai và biến đổi khí hậu, hướng dẫn cụ thể cùng những tài liệu tham khảo khác đều đã được đăng tải trên Website (https://uni.cf/2FE9PPY) để giúp các em tìm hiểu và tham gia cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, tất cả trẻ em có ý tưởng hay đều được mời tham gia cuộc thi sáng tạo nhân vật siêu anh hùng này. Các bài dự thi được lựa chọn dựa trên sự sáng tạo và khả năng phát triển câu chuyện từ nhân vật. Khả năng mỹ thuật không phải là tiêu chí để đánh giá nhưng vẽ là một phần bắt buộc của cuộc thi để bài thi được xem xét, tuy nhiên trẻ em có thể sử dụng bất kỳ hình thức vẽ nào như vẽ hình que với bất kỳ màu sắc nào.

Cuộc thi có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích, với trị giá giải thưởng từ 1-15 triệu đồng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào 13.10, là Ngày quốc tế giảm nhẹ thiên tai. Ban tổ chức nhận bài dự thi qua bưu điện theo địa chỉ: Phòng Truyền thông UNICEF, 304 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Hà Trần

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.