Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phiên giao dịch 25/7: VN-Index tiếp tục tiến về vùng 1.190-1.200

Trong phiên hôm nay 25/7, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.190 – 1.200 điểm. Đồng thời, lực cầu ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn đang trong giai đoạn xu hướng rõ ràng, cho nên thị trường có thể mới chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), với trạng thái vận động chặt chẽ và ổn định của thị trường, chúng tôi đã xác nhận VN-Index hình thành xu hướng tăng điểm trung hạn với mục tiêu 1.300 điểm, trong ngắn hạn các nhịp tăng sẽ được củng cố đan xen bằng các nhịp điều chỉnh và tích lũy.

Xu hướng uptrend của thị trường đã hình thành khá tin cậy, vận động của thị trường trong uptrend được hình thành bởi các sóng tăng và điều chỉnh trong ngắn hạn liên tiếp, và động lực tăng của thị trường sẽ còn kéo dài để VN-Index hướng tới khu vực 1.300 điểm.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index rất có thể sẽ có các nhịp điều chỉnh trong xu hướng tăng, do đó, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng trong việc giải ngân, hạn chế mua đuổi và chỉ nên xem xét theo dõi giải ngân trong các nhịp điều chỉnh. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục duy trì danh mục như chúng tôi vẫn thường xuyên khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy). Trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) cho rằng, quan sát đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tạo thành một cây Doji trong vùng kháng cự 1.185 - 1.200 với thanh khoản cao. Các nhịp điều chỉnh mang tính kỹ thuật có thể xuất hiện trong quá trình chỉ số đi lên nhưng xu hướng chung vẫn là tăng. “Xu hướng tăng điểm trong trung và dài hạn sẽ được củng cố nhờ mặt bằng lãi suất đang thấp và dòng tiền trở lại thị trường. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên nhóm VN30 và các cổ phiếu đầu ngành”, chuyên gia của Agriseco nhận định.

Cùng quan điểm, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yunata (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.190 – 1.200 điểm trong phiên hôm nay 25/7.

Đồng thời, lực cầu ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn đang trong giai đoạn xu hướng rõ ràng cho nên thị trường có thể mới chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên. Rủi ro ngắn hạn ở đây là nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh và nhiều cổ phiếu đang tăng vào vùng quá mua cho nên áp lực chốt lời có thể tăng và thị trường có thể liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên. Chính vì vậy, các nhà đầu tư rất dễ xảy ra tình trạng bán tại các nhịp điều chỉnh và mua trở lại mỗi khi thị trường nhanh chóng quay lại đà tăng, điều này có thể khiến rủi ro T+ gia tăng.

Ảnh minh họa: KT
Trong phiên hôm nay 25/7, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.190 – 1.200 điểm (Ảnh minh họa)

Trước đó, trong phiên 24/7, VN-Index tăng lên 1.193 điểm sau đó chịu áp lực rung lắc điều chỉnh kiểm tra lại vùng quanh 1.180 điểm, kết phiên giao dịch ngày 24/7, VN-Index duy trì tăng 4,82 điểm (+0,41%) lên 1.190,72 điểm với khối lượng giao dịch gia tăng tốt khi đạt hơn 1 tỷ cổ phiếu.

HNX-Index duy trì tích cực khi tăng 1,55 điểm (+0,66%) lên 236,53 điểm. Độ rộng thị trường khá tích cực với tổng cộng 405 mã tăng giá (25 mã tăng trần), 229 mã giảm giá (7 mã giảm sàn) và 143 mã giữ giá tham chiếu. Thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 22.116,42 tỷ đồng, vượt mức trung bình với hơn 1 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE được giao dịch, thể hiện mức độ sôi động vượt mức khi dòng tiền vẫn đang luân chuyển gia tăng tốt trong thị trường.

Nhóm cổ phiếu bất động sản vốn tích cực trở lại sau khi hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ vận hành (19/7/2023), tiếp tục có động lực tốt với tâm điểm là cổ phiếu NVL (+6,93%) khi tăng mạnh sau khi mở cửa và duy trì đà tăng tới hết phiên, khớp lệnh trên 95,9 triệu cổ phiếu, cao nhất kể từ tháng 12/2022.

Nhiều mã trong ngành cũng tăng giá mạnh hết biên độ với thanh khoản gia tăng như: VPH (+6,89%), LDG (+6,36%), QCG (+3,65%), DXG (+2,74%)… Nhóm cổ phiếu đầu tư công, xây dựng, vật liệu xây dựng cũng có diễn biến rất nổi bật trong thị trường với những thông tin liên quan đến tình hình đấu thầu sân bay Long Thành, đa số tăng giá mạnh đột biến, thanh khoản gia tăng mạnh như: PHC (+6,96%), VCG (+6,82%), LCG (+5,80%), PLC (+5,48%), C69 (+5,36%)... trong khi CTD (-6,94%), HBC (-3,16%) lại chịu áp lực bán mạnh.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.