Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phố cổ Hội An: Đưa xe buýt kiểu cổ vào hoạt động

Ngày 24/7, UBND TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chính thức đưa loại hình giao thông công cộng mới gồm 30 xe buýt kiểu cổ chạy bằng điện (Hội An Shuttle Bus - HSB) vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đưa đón khách thập phương tham quan phố cổ.

Phố cổ Hội An: Đưa xe buýt kiểu cổ vào hoạt động - Hình 1

Hiện tại, ở phố cổ Hội An có 8 điểm đón, trả khách tại bãi đỗ xe Lý Thường Kiệt, 01 Hoàng Diệu, bãi xe Thanh Hà, Quảng trường Sông Hoài, Cảng Cửa Đại, bãi biển An Bàng, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế

Được biết, hiện tại, các trạm đón trả khách cố định ngoài khu vực sầm uất như chợ, trung tâm hành chính còn có các điểm du lịch. Tại phố cổ Hội An có 8 điểm đón, trả khách tại bãi đỗ xe Lý Thường Kiệt, 01 Hoàng Diệu, bãi xe Thanh Hà, Quảng trường Sông Hoài, Cảng Cửa Đại, bãi biển An Bàng, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế. Và giá vé cho tuyến đường dưới 4km là 10.000 đồng/lượt, trên 4km là 15.000 đồng/lượt.

Hội An Shuttle Bus sau thời gian thí điểm (từ tháng 11/2019 đến tháng 6/2020) dự kiến sẽ phát triển lên mức 120 xe theo giấy phép được cấp đi vào hoạt động.

Không chỉ thế, Hội An Shuttle Bus cũng sắp đưa vào hoạt động xe buýt điện với thiết kế kín, có máy lạnh nhằm mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Theo lộ trình, dự kiến đến cuối 2019, Hội An Shuttle Bus sẽ triển khai hệ thống đặt vé và theo dõi xe qua trang web và ứng dụng thiết bị di động, giúp hành khách có thể mua vé ngày, tuần, tháng trên ứng dụng và trang web.

Phố cổ Hội An: Đưa xe buýt kiểu cổ vào hoạt động - Hình 2

Xe buýt điện kiểu cổ được thiết kế theo kiểu xe cổ, có khả năng chở từ 6 - 10 hành khách/xe/lượt

Không chỉ thế, ứng dụng này còn giúp hành khách theo dõi lộ trình xe đang chạy để chọn chuyến gần nhất, đặt tuyến xe buýt kiểu cổ chạy bằng điện theo nhu cầu riêng, chọn hướng dẫn viên...

Ngoài loại hình giao thông kể trên, tới phố cổ Hội An, du khách cũng có thêm nhiều lựa chọn khác như: xích lô, xe đạp, xe buýt,... Do đặc thù về nét văn hóa cùng lối sống chậm, đan xen thêm vẻ đẹp cổ kính nên Hội An không có nhiều taxi cũng như ô tô.

Tuy nhiên, Hội An có diện tích khá nhỏ hẹp nên lời khuyên tốt nhất dành cho bạn khi tới Hội An là nên chọn một trong ba loại phương tiện: xích lô, xe buýt cổ điển (Hội An Shuttle Bus) hoặc đi bộ để có thể ngắm trọn khung cảnh bình yên của góc phố cổ và tự do thưởng thức những món ăn ngon, khám phá nét văn hóa truyền thống độc đáo ở Hội An.

 Hoàng Gia Bảo

                                                                                                                                                                                                

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.