Phú Thọ đang triển khai mô hình thương mại hai chiều nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, đồng thời cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân địa phương. Mô hình hướng tới tạo kênh tiêu thụ bền vững, tăng kết nối thị trường và cải thiện sinh kế cho cộng đồng.
Hoạt động này thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi do Bộ Công Thương chủ trì. Sở Công Thương Phú Thọ phối hợp với các sở, ngành và xã Nhân Nghĩa để hỗ trợ, đồng hành cùng cơ sở trong quá trình triển khai mô hình tại địa bàn.

Mô hình thương mại hai chiều được xây dựng nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại các xã thuộc huyện Lạc Sơn cũ. Nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương như mật ong, gạo nếp Trứng Khe, tinh bột nghệ dược liệu… được đưa vào kết nối, tạo đầu ra ổn định cho người dân.
Cùng với đó, mô hình còn cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho địa phương, bao gồm hàng tạp hóa và vật tư nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân trên địa bàn.
Mô hình được Sở Công Thương lựa chọn triển khai tại hộ kinh doanh Bùi Thị Yến, xã Nhân Nghĩa, và đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đặt ra. Cơ sở không chỉ cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với chất lượng đảm bảo và giá cả phù hợp cho đồng bào dân tộc thiểu số, mà còn trở thành điểm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP của địa phương.
Chi Chi (t/h)





















