"Giao dịch không tiền mặt”, hướng đi đúng để thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế

Tại Việt Nam, cứ 10 người tiêu dùng Việt Nam thì có 07 người sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến và con số này đã đạt tới 53 triệu người trong năm 2021. Thanh toán online đang tăng rất nhanh với tốc độ 80% hàng năm và được dự báo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2026. Việt Nam được kỳ vọng là thị trường phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa qua thương mại điện tử (GMV) ước tính đạt 56 tỷ USD vào năm 2026, dự báo lớn hơn 4,5 lần so với năm 2021.

Những kết quả trên cho thấy thói quen tiêu dùng của người Việt đã có nhiều sự thay đổi tích cực, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Những hình thức mua sắm trực tuyến qua các trang thương mại điện tử, thanh toán hoá đơn online… ngày càng được ưa chuộng bởi sự thuận tiện trong giao dịch mọi lúc mọi nơi và hạn chế tiếp xúc trực tiếp, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ kênh ngân hàng số của các tổ chức tín dụng, việc hướng tới một xã hội “không tiền mặt” theo mục tiêu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước sẽ thành hiện thực trong tương lai gần.

PVcomBank tiên phong phát triển tiện ích trên ngân hàng số

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, ứng biến linh hoạt với những biến động của thị trường, PVcomBank là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc phát triển những sản phẩm hiện đại với những công nghệ dẫn đầu, luôn lấy khách hàng là trọng tâm, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ

Trong hệ sinh thái tính năng đa dạng, thanh toán hoá đơn tự động là nhóm tiện ích nổi bật hàng đầu của PV Mobile Banking, nhận được phản hồi tích cực của khách hàng khi sử dụng. Không cần mất thời gian, công sức đến các điểm thu phí, không cần nhớ lịch thanh toán hàng tháng, bằng tính năng lưu nhớ thông tin, nhắc lịch và tự động thanh toán định kỳ, PV Mobile Banking sẽ giúp quý khách hàng thanh toán mọi loại hình hoá đơn: tiền điện, nước, cước viễn thông, vệ sinh môi trường, truyền hình cáp… vô cùng dễ dàng và đúng hạn, tránh phát sinh gián đoạn sử dụng dịch vụ không đáng có do quá hạn thanh toán. Đây cũng chính là nhóm tính năng mà PVcomBank đang tập trung đẩy mạnh, mở rộng thêm nhiều loại hình mới, được nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh thành tin tưởng ký kết hợp tác sử dụng sản phẩm thanh toán online.

mở rộng lĩnh vực thanh toán hóa đơn

Mới đây, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng – thành phố đi đầu cả nước trong tiến trình phát triển thành phố thông minh đã và đang lựa chọn PVcomBank là đơn vị cung cấp sản phẩm và giải pháp trong việc thanh toán không tiền mặt, giúp khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn có thêm lựa chọn về nhu cầu thanh toán hóa đơn.

Theo đó, tính năng thanh toán của PV Mobile Banking sẽ tiến hành thu phí tự động hoặc nhắc lịch định kỳ tới khách hàng giúp nguồn thu của các đơn vị cung ứng dịch vụ trở nên chủ động, khoa học và tối ưu hoá nguồn lực, chi phí.

Bên cạnh đó là  hơn 200 tính năng khác được tích hợp trong “hệ sinh thái” ưu việt, thuận tiện cho khách hàng trên 2 nền tảng “ngân hàng thu nhỏ” của PVcomBank. Với PV Mobile Banking, khách hàng cá nhân không chỉ quản lý tài khoản và các hoạt động thanh toán mà còn có thể quản lý các khoản vay, thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm online…

Trong khi đó, Internet Banking sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp các khách hàng doanh nghiệp dễ dàng truy vấn thông tin/lịch sử giao dịch, kiểm tra thông tin bảo lãnh, kiểm tra hạn mức tín dụng, chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng…

Trong năm 2021, nhiều tính năng mới, lần đầu tiên có mặt trên thị trường đã được PVcomBank chính thức đưa vào sử dụng, được khách hàng đánh giá rất cao như: chuyển khoản nhanh Napas qua QR Code nhanh chóng và thuận tiện; ra mắt kênh thông báo biến động số dư mới không cần đăng nhập App, dễ dàng kiểm tra giao dịch chỉ cần thiết bị có kết nối Internet ngay cả khi ngoài vùng phủ sóng viễn thông; hiển thị thông tin chi tiết giao dịch giao dịch, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra và đối chiếu khi cần thiết…

Chưa dừng lại tại đó, số lượng tính năng vẫn đang được PVcomBank tiếp tục được phát triển và cập nhật liên tục trên hệ thống với mong muốn không ngừng mang đến những trải nghiệm hoàn hảo, thuận tiện và hài lòng đến quý khách hàng. 

Luôn thấu hiểu để không ngừng mang sự hài lòng đến khách hàng, giúp cuộc sống thêm hiện đại, văn minh và tối ưu hoá, PVcomBank thường xuyên đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển thêm nhiều tính năng mới, ưu việt để đưa ra thị trường. Việc thường xuyên nâng cấp và thêm mới nhiều tính năng là cam kết của PVcomBank mang lại trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất. Đối với PVcomBank, mỗi tính năng dù là nhỏ nhất cũng cần được hoàn thiện để mang tới tiện ích tối đa và nhận được sự tin yêu từ quý khách hàng.

Linh Tuệ