Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa

Như THCL đã thông tin, sáng nay, phiên tòa tiếp tục đưa vụ án lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) ra xét xử. Tuy nhiên, phiên tòa tiếp tục hoãn, do nhiều người được cho là “mấu chốt” của vụ án lại vắng mặt với nhiều lý do.

Những người liên quan được cho là “mấu chốt” dẫn đến phiên tòa tiếp tục hoãn là bà Phan Thị Hương, Công ty TNHH Trang Vân, người đã xin ứng tiền ngày 2/2/2008, được ông Hoàng Đức ghi “Duyệt 35 triệu đồng chuyển đồng chí Sơn địa chính xã”. Trong khi số tiền này, ông Đức khai Sơn đang nợ ông 34 triệu đồng, nhưng không được Sơn thừa nhận.

Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 1

Bà Hương - người được cho là nhận tiền từ bị cáo Sơn dưới sự chỉ đạo của ông Hoàng Đức tiếp tục vắng mặt

Cũng theo đó, có ông Nguyễn Vựng ở xã Vạn Trạch, ông Nguyễn Xuân Tuyên ở xã Đại Trạch, ông Nguyễn Viết An ở xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch) và ông Nguyễn Thanh Hải ở TP. Đồng Hới, được cho rằng đã nhận tiền tại bị cáo Sơn, cũng với lý do tương tự bà Hương.

Theo sổ ghi chép của bị cáo Sơn thì, số tiền được ông Đức “bút phê” yêu cầu ông Sơn chi cho những người trên là khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà tất cả đều “đồng loạt” vắng mặt qua nhiều phiên tòa (?!).

Theo một số tài liệu của gia đình bị cáo Sơn cung cấp thì, bà Trần Thị Sương là Thủ quỹ của UBND xã, đã nhận và chi nhiều lần với số tiền hàng trăm triệu đồng từ bị cáo Sơn trong việc cấp GCNQSDĐ và các hoạt động liên quan đến xây dựng công ích trên địa bàn, dưới sự chỉ đạo của ông Hoàng Đức.

Tuy nhiên, bà này phủ nhận hoàn toàn các chứng cứ nêu trên. Được biết, bà Trần Thị Sương là cháu gọi ông Hoàng Đức là cậu!

Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 2
Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 2Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 2

Nhiều giấy tờ có chữ ký của ông Hoàng Đức và bà Sương Thủ quỹ trong việc nhận và chi tiền với bị cáo Sơn?

Theo luật sư Nguyễn Ngọc Thịnh, người bào chữa cho bị cáo Sơn thì, mấu chốt của vấn đề là, phải có những người đã đến nhận tiền từ bị cáo Sơn, dưới sự chỉ đạo của ông Đức đến đối chất tại phiên tòa và vì lý do gì lại giao cho địa chính chi một số tiền lớn như vậy?

Nhiều người phản ứng, trong đó có bị cáo Sơn cùng gia đình yêu cầu phải hoãn phiên tòa và triệu tập bằng được những người vắng mặt nêu trên để có một phiên tòa công minh.

Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 3

Rất đông người dân, nhất là người dân xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) đã lặn lội quãng đường trên 25 km để đến tham dự phiên tòa

Tại tòa, VKSND giữ quyền công tố cùng với ông Hoàng Đức có ý kiến yêu cầu phiên tòa tiếp tục xét xử, vì cho rằng những người đó “không liên quan chi mấy đến vụ án này và không thể có biện pháp để đưa họ đến với phiên tòa.
Tuy nhiên, sau khi hội ý thẩm phán, chủ tọa phiên tòa đã cho phiên tòa tạm hoãn và sẽ đưa ra xét xử vào trước ngày 19/5 tới.
TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bình Minh

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.