Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình “tuyên chiến” với dịch tả lợn châu Phi

Trước diễn biến khó lường của nạn dịch tả lợn châu Phi, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương đã rốt ráo, chủ động đề ra các phương án phòng chống, ngăn ngừa.

Mới đây, tờ rơi về cách nhận biết, phòng tránh dịch bệnh tả lợn châu Phi, do Sở NN&PTNT Quảng Bình đã được phát hành, đưa tận tay những hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn. Việc làm này, góp phần nâng cao trách nhiệm, đạt hiệu quả tốt hơn trong công tác phát hiện, xử lý nạn dịch.

Mặt khác, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị triển khai nhanh chóng kế hoạch phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Trên tinh thần đó, yêu cầu các sở, ngành và địa phương thực hiện nghiêm túc kế hoạch phòng chống dịch bệnh.

Quảng Bình “tuyên chiến” với dịch tả lợn châu Phi - Hình 1

Quảng Bình triển khai lập chốt tại các vị trí trọng yếu nhằm kiểm soát dịch bệnh tả lợn châu Phi một cách hiệu quả nhất (Ảnh CTV)

Theo đó, lực lượng thú y và các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát phương tiện vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn nhập vào và đi qua địa bàn tỉnh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh động vật phía bắc và phía nam tỉnh. Qua đó, nhằm phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, không rõ nguồn gốc trên địa bàn. Tăng cường kiểm soát, giám sát khách du lịch từ các nước đã và đang có dịch bệnh mang thịt lợn, kể cả sản phẩm thịt lợn đã qua chế biến đưa vào Việt Nam.

Ông Lê Minh Ngân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nói: “Chủ động cung cấp thông tin phòng chống dịch cho các cơ quan truyền thông để người dân được nhận biết một cách nhanh nhất. Các sở, ngành có nhiệm vụ phối hợp với Sở NN&PTNT  thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh”.

Được biết, bên cạnh việc ứng 40.000 liều vắc xin và trên 2.700 lít hóa chất tiêu độc khử trùng các loại để chủ động phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương, Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh Quảng Bình cũng tăng cường cán bộ trực tiếp chỉ đạo tại Trạm Thú y Cha Lo (khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo) để giám sát việc vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn nhập cảnh; phối hợp với huyện Quảng Trạch (địa bàn tiếp giáp tỉnh Hà Tĩnh) họp triển khai có hiệu quả nhiệm vụ ngăn chặn, phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.