Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tiếp tục thực hiện cách ly xã hội tới hết ngày 22/4

Sau khi Thủ tướng chấp thuận phương án phân loại của BCĐ quốc gia phòng, chống dịch Covid -19, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 22/4/2020..

Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện cách ly xã hội tới hết ngày 22/4.Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện cách ly xã hội tới hết ngày 22/4.

Theo đó, thực hiện Thông báo số 155/TB-VPCP ngày 15/4/2020 của Văn phòng Chính phủ “Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19”, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch ngày 13/4/2020. Quảng Ninh được Chính phủ xác định là tỉnh nằm trong nhóm địa phương có nguy cơ cao (nhóm 1), với kết quả đã đạt được giai đoạn đầu và với mục tiêu là bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng con người là trên hết, tập trung cao độ cho công tác ngăn chặn, kiểm soát, phòng chống dịch bệnh; trong thời gian tiếp theo.

Ngày 15/4, UBND tỉnh có Điện khẩn số 06/ĐK-UBND về thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm. Cụ thể; các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, nghiêm cấm việc chủ quan, buông lỏng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch và tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 22/4/2020 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã, phường cách ly với xã, phường, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc sở Y tế và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chỉ đạo, giám sát các đơn vị tiếp tục thực hiện các nội dung cách ly xã hội theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; nhất là các biện pháp hạn chế ra đường, không tập trung đông người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp, …; kiên định với chiến lược chống dịch đã đề ra (ngăn chặn, phát hiện, rà soát, cách ly, khoanh vùng, dập dịch); phát hiện sớm những ca nhiễm trong cộng đồng và coi như đây là ổ dịch tiềm năng, triển khai ngay các biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch, không để dịch lan rộng từ ca nhiễm được phát hiện.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, cập nhật, hoàn thiện các phác đồ điều trị bệnh nhân, cập nhật các phương án chống dịch và đảm bảo nguồn lực (vật tư, trang thiết bị, nhân lực) cho phòng, chống COVID-19. Mọi người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh, chấp hành nghiêm những khuyến cáo của cơ quan y tế, chủ động khai báo sức khỏe để cơ quan y tế có thể nắm bắt và theo dõi kịp thời.

Đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn số 2601/KGVX-VPCP ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ) đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.Đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn số 2601 ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ) đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Yêu cầu mọi người dân tiếp tục ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa (giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh quyết định việc hoạt động của các đơn vị sản xuất, kinh doanh theo đúng đối tượng quy định); dừng mọi hoạt động không cần thiết để tiếp tục các giải pháp quyết liệt phục vụ công tác phòng chống dịch….

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về các nội dung phòng chống dịch.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.