Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Real Madrid kích hoạt thương vụ Kylian Mbappe với mức giá “điên rồ”180 triệu Euro

Real Madrid được cho là đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo người pháp, Kylian Mbappe từ AS Monaco với mức giá kỷ lục của bóng đá thế giới vào khoảng 180 triệu Euro. Nếu thành công, Los Blancos sẽ một lần nữa phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ trong làng túc cầu, kỷ lục mới nhất lúc này vẫn thuộc về Manchester United cùng Paul Pogba với 89 triệu bảng.

Trong những năm gần đây, giá trị của các cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng liên tục được đẩy lên rất cao, đặc biệt là những cầu thủ mới nổi hay và Kylian Mbappe của AS Monaco là một trong số đó, thêm vào đó là những sự đầu tư đến từ nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới là Trung Quốc hay các ông chủ đến từ Ả rập đã làm rối loạn thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là phiên chợ hè các năm trở lại đây.

Real Madrid kích hoạt thương vụ Kylian Mbappe với mức giá “điên rồ”180 triệu Euro - Hình 1

 Kylian Mbappe có thể sắp chia tay AS Monaco để đến Real Madrid với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 

Chủ tịch của Real Madrid là Florentino Perez cũng là một trong những vị chủ tịch của thế giới bóng đá được nhắc đến nhiều nhất với chính sách "Galacticos" mà khi người ta nhắc đến ở Perez thì họ sẽ hiểu ngay tới giải ngân hà bừng sáng trên bầu trời và ở đó những cầu thủ sẽ được ví như những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời mà vị này mang về sân Santiago Bernabeu.

Còn nhớ, trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè cách đây 2 năm, David de Gea gần như đã là người của Real Madrid. Thậm chí, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Real đã chuẩn bị lễ ra mắt hoành tráng cho De Gea. Thế nhưng, thương vụ này đổ bể vào phút chót trong sự ngỡ ngàng của tất cả. 

Trước khi TTCN đóng cửa 1 tiếng, máy fax của M.U bị hỏng. Nó khiến các văn bản về hợp đồng không thể trao đổi được giữa 2 bên. Thương vụ trị giá 30 triệu bảng này thất bại ở phút chót. Phía Real đổ lỗi cho M.U đã gửi hợp đồng cho họ quá muộn, sau khi TTCN đã đóng cửa.

Đối với người hâm mộ M.U, họ hân hoan vì thủ thành tài năng này đã ở lại với CLB. Cuối mùa giải trước, De Gea một lần nữa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất M.U. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, De Gea đoạt được danh hiệu này. Hôm nay là tròn 1 năm, kể khi De Gea không sang Real vào phút chót và fan M.U vẫn vui mừng về “lỗi đánh máy” này.

Cũng vì lý do này mà dường như giữa 2 CLB giàu thành tích bậc nhất châu Âu này đã có những hiềm khích khó có thể xóa nhòa.

Bắt đầu vào vụ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Manchester United đã gửi nhiều lời đề nghị tới 2 chân sút đang bị thất sủng tại Real là James Rodríguez và Álvaro Morata, thế nhưng cuối cùng thì 2 cầu thủ này lại chọn Bayern Munich và Chelsea thay vì đến Old Trafford để thi đấu dưới trướng của huấn luyện viên Jose Mourinho.

Điều đó cho thấy, sau khi thất bại khi chiêu mộ David de Gea do sự cố máy Fax trước đây dường như giữa hai CLB này đã không còn mặn mà hợp tác làm ăn với nhau, khi mà trước đó kỷ lục của thế giới đã được chính Real xác lập với thương vụ cristiano ronaldo với 80 triệu bảng năm 2009.

Vậy với những gì mà giới truyền thông đang đưa tin thì không có gì là không thể, khi mà Perez chấp nhận chi 180 triệu Euro để lấy Kylian Mbappe, cầu thủ mới 18 tuổi và chỉ mới có nửa năm chơi bóng chuyên nghiệp. 180 triệu Euro gồm 120 triệu Euro trả ngay và 20 triệu Euro theo thành tích - là một con số điên rồ đối với người ngoài cuộc. Nhưng với Perez thì đó là thương vụ hợp lý, xét trên bối cảnh giá trị cầu thủ bị lạm phát.

Man City sẵn sàng chi ra số tiền 50 triệu bảng mua Kyle Walker, và 52 triệu bảng cho Mendy. Vậy thì 180 triệu Euro (khoảng 161 triệu bảng) mà Real chi ra để có Mbappe cũng hợp lý. Hãy nhớ một điều, Walker sang Man City khi chỉ còn 1 năm hợp đồng, còn Mendy vốn là một cái tên khiêm tốn. Cả 2 thương vụ ấy còn lâu mới sánh được với Mbappe về mức độ ảnh hưởng cũng như tác động đến dư luận. Vậy với mức giá trên trời đó Real Madrid có đang “điên rồ” để bất chấp tất cả sẵn sàng xô đổ mọi kỷ lục.

Nếu phi vụ chuyển nhượng đình đám này thành công, liệu rằng, giá trị của các cầu thủ sẽ được đẩy lên tới mức nào? Hãy chờ xem, Real Madrid sẽ làm được những gì vào những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng?

Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.