Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này đã ban hành phương thức bay PBN (dẫn đường theo tính năng sử dụng vệ tinh) và phương thức hạ cánh chính xác ILS/DME cho sân bay Long Thành - bước quan trọng bảo đảm tàu bay có thể cất, hạ cánh an toàn khi cảng hàng không đi vào khai thác.
Hiện công tác bay hiệu chuẩn đối với hệ thống đèn tiếp cận, đèn PAPI (đèn chỉ báo đường dẫn tiếp cận chính xác) và hệ thống ILS/DME tại đường cất hạ cánh số 1 (05L/23R) đã được hoàn tất, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật quốc tế.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đã phát hành thông báo kế hoạch tổ chức chuyến bay kỹ thuật và chuyến bay thương mại đầu tiên tại Long Thành. Cụ thể, dự kiến vào ngày 16/10 tới, Tập Thông báo Tin tức Hàng không (AIP - Aeronautical Information Publication) chính thức sẽ được công bố, làm cơ sở cho công tác điều hành bay phục vụ chuyến bay kỹ thuật vào ngày 19/12.
Trong các ngày từ 6 đến 8/10, đội bay hiệu chuẩn tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra và hiệu chuẩn.
Tiếp đó, từ ngày 9 đến 11/10, công tác đánh giá phương thức bay truyền thống VOR/DME sẽ được tiến hành, nhằm hoàn thiện bộ phương thức bay phục vụ khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
PV (t/h)























