Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm công nghiệp ngành Thuỷ sản Bình Định tăng mạnh

Từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song hoạt động sản xuất  công nghiệp của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định vẫn cơ bản giữ được ổn định và đạt được những kết quả khả quan, trong đó có sự tăng trưởng khá cao của ngành Thuỷ sản.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, ông Võ Mai Hưng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Định cho biết: Trong 09 tháng năm 2022, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với biến chủng mới Omicron đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tình hình xung đột vũ trang, chiến lược thương mại giữa các nền kinh tế lớn ảnh hưởng đến giá cả nguyên, nhiên, vật liệu, xăng dầu, cước, phí vận chuyển hàng hóa tăng cao, gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu... đã tác động trực tiếp đến hoạt động SXKD của các DN trên địa bàn.

Trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh Bình Định, ngay từ đầu năm 2022, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển Công nghiệp – Thương mại năm 2022, qua đó xác định: Tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; triển khai các phương án, biện pháp, giải pháp cân đối cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường góp phần hỗ trợ SXKD và đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời, tăng cường nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho các DN trong hoạt động SXKD...

Nhờ vậy, hoạt động sản xuất công nghiệp (SXCN) của các DN SXKD trên địa bàn từng bước vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả khả quan. Theo thống kê, trong tháng 09/2022, chỉ số SXCN toàn tỉnh tăng trên 7,9%. Tính chung 09 tháng năm 2022, chỉ số SXCN toàn tỉnh tăng 7,09%. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,73%; công nghiệp sản xuất và phân phối điện tăng 22,19%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải tăng 4,09% so với cùng kỳ năm 2021...

Thuỷ sản là một trong những ngành công nghiệp chế biến của Bình Định có sự tăng trưởng khá cao. Trong ảnh: Một góc phân xưởng chế biến của Công ty CP Thuỷ sản Bình Định.
Thuỷ sản là một trong những ngành công nghiệp chế biến của Bình Định có sự tăng trưởng khá cao. Trong ảnh: Một góc phân xưởng chế biến của Công ty CP Thuỷ sản Bình Định.. (Ảnh: LH)

Cũng theo ông Võ Mai Hưng, điều đáng ghi nhận là trong 09 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 08 sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng cao hơn mức tăng chung toàn tỉnh. Trong đó, tăng cao nhất là sản phẩm của ngành Thuỷ sản.

Cụ thể, ngành Thủy sản đạt giá trị kim ngạch gần 131 triệu USD, tăng gần 88% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, sản lượng phi lê cá các loại tăng 67,2%, tôm đông lạnh tăng gần 47%. Bên cạnh đó là những ngành công nghiệp có sự tăng trưởng khá, như: Điện sản xuất (tăng gần 34% so với cùng kỳ năm 2021); Dăm gỗ (tăng gàn 33%); Bộ com-lê, quần áo đồng bộ (tăng trên 32%); Bia đóng chai (tăng gần 24%); Bàn bằng gỗ các loại (tăng 14,3%); Ghế khác có khung bằng gỗ (tăng 12,3%)...

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.