Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sập sàn tòa nhà ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh, một công nhân bị thương

Ngày 27/8, một nhóm công nhân đang thi công ở lầu một của tòa nhà nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 thì bất ngờ sàn bê tông đổ sập, khiến một người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 27/8, một nhóm công nhân đang thi công sửa chữa tòa nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) thì bất ngờ sàn bê tông ở lầu một đổ sập.

Sự cố khiến nhiều cột nhà bị đứt gãy, các thanh sắt, cốt thép ngổn ngang, gạch, xà bần tràn xuống tầng trệt, chắn lối ra vào tòa nhà.

Vụ việc khiến nhiều ngoài hoảng loạn chạy khỏi hiện trường, trong đó có một công nhân bị mảng bê tông lớn đè trúng, chấn thương nặng ở đầu và cổ, được đưa ra ngoài sơ cứu. Sau đó, người công nhân này được nhân viên y tế chuyển vào Bệnh viện Nhân dân 115.

Hiện trường vụ sập nhà tại quận 1
Hiện trường vụ sập nhà tại quận 1 (Ảnh: Minh Bằng)

Theo một số người dân sống gần khu vực này cho biết, tòa nhà này trước đây cho chi nhánh ngân hàng thuê, vừa trả mặt bằng và được sửa chữa gần một tháng nay.

Sàn sập gây ra tiếng động lớn, khói bụi bay mịt mù cả khu vực; nhiều người ở gần tòa nhà hoảng hốt tìm cách tháo chạy.

Khi xảy ra sự cố trong tòa nhà có 8 người, song phần lớn đứng trên sàn tại khu vực phía sau nên thoát nạn. Còn người bị bê tông đè đứng dưới sàn, gần lối ra vào tòa nhà.

Liên quan đến sự cố trên, Chủ tịch UBND Quận 1 Lê Đức Thanh cho biết, đơn vị thi công có xin phép UBND phường Nguyễn Thái Bình sửa chữa tòa nhà.

Tuy nhiên, trong quá trình sữa chữa, một mảng bê tông bị đổ sập nên Quận sẽ tiến hành lập biên bản, kiểm tra các hạng mục trước khi đề xuất hướng xử lý.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ
Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ

Chiều 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công điện số 22 gửi Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”
“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.