Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Số bệnh nhân tăng nhanh, Thanh Hóa thành lập Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 cơ sở 2 thuộc huyện Như Xuân

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 645/QĐ-UBND về việc thành lập Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 cơ sở 2 thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân.

Tỉnh Thanh Hóa thành lập Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 cơ sở 2 thuộc Bệnh viện đa khoa huyện Như Xuân
Tỉnh Thanh Hóa thành lập Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 cơ sở 2 thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân. Ảnh: minh họa.

Theo đó, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 cơ sở 2 huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đặt tại Khu phố Mỹ Ré, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân. Cơ sở có quy mô 150 giường bệnh.

Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 chịu trách nhiệm thu dung, điều trị cho người nhiễm SARS-COV-2 trên địa bàn huyện Như Xuân theo Quyết định số 4111/QĐ-BYT ngày 26/08/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành tài liệu hướng dẫn thiết lập cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng và các quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn biến rất phức tạp; số ca nhiễm mới tăng cao, chỉ tính từ ngày 06/02 đến ngày 16/02/2022 toàn tỉnh đã có 8.395 người nhiễm Covid-19, bình quân mỗi ngày có 763 người nhiễm, ngày cao nhất là 998 người nhiễm.

Số bệnh nhân diễn biến nặng, phải chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 01 của tỉnh tăng cao; đến nay, toàn tỉnh có 47 bệnh nhân Covid-19 tử vong, riêng trong ngày 16/02/2022 có 08 bệnh nhân tử vong.

Tình hình trên cho thấy mức độ nghiêm trọng, phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đặt ra yêu cầu cấp bách trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; với tinh thần chủ động, quyết liệt, tổ chức chăm sóc tốt nhất cho người bệnh và hạn chế thấp nhất số ca tử vong do Covid-19 gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng vừa ban hành Công điện số 06-CĐ/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.