Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Steven Gerrard: Treo giày ở tuổi 36 - Tạm biệt một huyền thoại

Sau nhiều đồn đoàn về tương lai của mình trên báo giới, tiền vệ Gerrard đã tuyên bố từ giã sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 36.

THCL Sau nhiều đồn đoàn về tương lai của mình trên báo giới, tiền vệ Gerrard đã  tuyên bố từ giã sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 36.

Steven Gerrard: Treo giày ở tuổi 36 - Tạm biệt một huyền thoại - Hình 1Steven Gerrard đã tuyên bố giã từ bóng đá chuyên nghiệp sau 19 năm cống hiến

Vừa qua, tiền vệ Gerrard đã thông báo rời khỏi CLB LA Galaxy sau khi hết hạn hợp đồng. Cầu thủ này đã không tìm kiếm bến đỗ mới. Thay vào đó, anh quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 36.

Gerrard cho biết: "Sau những tin đồn trên mặt báo trong thời gian qua, tôi xin khẳng định rằng sẽ từ giã sự nghiệp cầu thủ. Tôi có sự nghiệp tuyệt vời. Tôi biết ơn và sẽ nhớ mãi từng khoảnh khắc ra sân cho Liverpool, LA Galaxy cũng như đội tuyển Anh".

Tiền vệ 36 tuổi cũng giải thích thêm về quyết định treo giày: Trong những năm qua, tôi cảm thấy mình bắt đầu chậm chạp hơn. Cơ thể bắt đầu “nói chuyện” với bạn bằng những cơn đau nhức thường xuyên hơn. Tôi không thể cống hiến những gì tốt nhất. Điều đó khiến tôi vô cùng thất vọng.

Trong khoảng 3,4 tháng vừa qua, tôi đã liên tục dính chấn thương và việc ra sân ngày càng trở thành thách thức với tôi, nhất là những chuyến thi đấu xa nhà.

Tôi đã nghe rất nhiều lời khuyên trong những năm qua, đặc biệt từ những người mà tôi luôn dành cho họ sự tôn trọng lớn. Họ đã nói với tôi rằng: “Hãy biết cách dừng lại ở thời điểm thích hợp. Nếu cố gắng thi đấu thì chỉ mang tới sự xấu hổ”.

Cùng với đó, tiền vệ Gerrard cũng không quên gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ đã luôn ủng hộ và truyền lửa cho anh trong những năm còn thi đấu. "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới mọi người ở Liverpool FC, các cổ động viên đã ủng hộ tôi hết mình trong suốt sự nghiệp. Nó đáng giá hơn ngàn vàng đối với tôi” Gerrard bày tỏ.

Steven Gerrard: Treo giày ở tuổi 36 - Tạm biệt một huyền thoại - Hình 2Gerrard và chiếc cúp Champions League danh giá

"Tôi cảm thấy may mắn khi được trải nghiệm quá nhiều điểm nhấn trong suốt sự nghiệp, vô cùng tự hào được chơi hơn 700 trận cho Liverpool, với phần lớn trong tư cách thủ quân, và được đóng góp sức mình đem vinh quang trở lại sân Anfield, đặc biệt nhất là vào đêm Istanbul.

Ở đội tuyển quốc gia, được khoác áo Tam Sư 114 lần là một niềm vinh hạnh, cũng như được đeo chiếc băng đội trưởng, và tôi sẽ luôn nhìn lại thời gian chơi cho tuyển quốc gia với niềm tự hào”, Gerrard cho hay.

Gerrard bắt đầu ra mắt CLB Liverpool từ năm 1998. Anh đã gắn bó với CLB vùng Merseyside trong 17 năm (1998-2015). Tại đây, anh đã trở thành huyền thoại sống của CLB khi ra sân 710 lần, ghi 186 bàn thắng. Gerrard đã cùng Liverpool giành 1 chức vô địch Champions League (2004/05), 1 UEFA Cup (2000/01), 2 FA Cup (2000/01, 2005/06), 3 League Cup (2000/01, 2002/03, 2011/12), 1 siêu cúp châu Âu (2001). Điều đáng tiếc nhất với Gerrard là anh chưa thể cùng The Kop đăng quang ở Premier League. Ngoài ra, Gerrard đã ra sân 114 trận, ghi 21 bàn thắng cho đội tuyển Anh.

Bên cạnh đó, trong những năm cuối sự nghiệp quần đùi áo số, tiền vệ Gerrard đã thi đấu cho CLB L.A Galaxy, tại đây, anh ghi được 5 bàn thắng trong 2 mùa giải.

"Tôi đã sống trọn giấc mơ từ thời bé được khoác lên mình chiếc áo Đỏ, và khi được ra mắt trong trận đấu với Blackburn vào năm 1998, tôi vẫn không thể tin nỗi những gì sẽ xảy ra trong 18 năm tiếp theo.

Tôi vô cùng phấn khích với tương lai và vẫn nghĩ rằng mình còn nhiều khả năng đóng góp cho bóng đá. Vào lúc này, tôi đang cân nhắc các sự lựa chọn, và sẽ sớm tuyên bố quyết định của mình trong thời gian sớm nhất.", Gerrard khép lại.

 Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.