
Theo đúng tên gọi, Suzuki XL7 Hybrid Black Edition sở hữu ngoại thất với tông màu đen chủ đạo, từ lưới tản nhiệt, la-zăng cho đến cản trước/sau và ốp sườn. Nội thất xe cũng sử dụng màu đen, đi kèm màn hình giải trí 10 inch, điều hòa tự động và ghế da pha nỉ.
Là phiên bản kỷ niệm, XL7 Hybrid Black Edition vẫn được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, quy đổi thành mức giảm 70 triệu đồng, đưa giá bán thực tế xuống còn 529,9 triệu đồng. Mức giá này rất cạnh tranh, thậm chí dễ tiếp cận hơn cả một số mẫu sedan hạng B, là một lợi thế lớn để thu hút khách hàng.
Mặc dù có giá bán hấp dẫn, sức tiêu thụ của XL7 Hybrid lại không thực sự nổi bật trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Sau 8 tháng đầu năm, mẫu xe này chỉ bán được tổng cộng 1.596 chiếc, thấp hơn đáng kể so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross. Trong cùng kỳ, Honda BR-V, một mẫu xe có giá cao hơn, lại đạt doanh số 2.572 chiếc.
Giới chuyên gia cho rằng, sức tiêu thụ khiêm tốn của XL7 Hybrid một phần là do trang bị chưa đủ hấp dẫn, trong khi thị hiếu khách Việt ngày càng khắt khe. Ngoài ra, hệ thống đại lý của Suzuki Việt Nam có độ phủ chưa lớn, gây bất tiện cho người dùng trong việc mua sắm và bảo dưỡng xe. Mặc dù có phiên bản đặc biệt Black Edition với giá "dễ thở," XL7 Hybrid vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để bứt phá trong phân khúc đầy cạnh tranh này.
Tâm An (t/h)
























