Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tây Ninh: Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới

Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, đã có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới. Tạm dừng và hạn chế một số hoạt động trên phạm vi toàn tỉnh từ 0h ngày 22/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tây Ninh: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới
Tây Ninh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới. (Ảnh: KT)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Cụ thể, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ: quán bar, karaoke, vũ trường, massage, Internet, trò chơi điện tử.

Đồng thời, hạn chế quy mô một số hoạt động tập trung đông người: đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn, uống không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm, bảo đảm giãn cách 1,5m giữa người với người; không phục vụ rượu bia, thức uống có cồn (khuyến khích bán mang về, giao hàng tận nhà). Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao; cưới, hỏi, hiếu hỉ, tang chế; Nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng không quá 20 người cùng một thời điểm và bảo đảm thuân thủ 5K. Các hoạt động tập trung trên 20 người cùng một thời điểm phải được phép của UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý F0, F1 tại nhà đảm bảo chặt chẽ, đúng theo quy định và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3980/UBND-KGVX ngày 10/11/2021 về việc tăng cường quản lý, chăm sóc người nhiễm Covid-19  tại nhà và Hướng dẫn số 5344/SYT-NV, ngày 18/11/2021 của Sở Y tế. Tăng cường công tác kiểm tra thực hiện 5K, khai báo và kiểm tra việc thực hiện quét mã QR nhất là các siêu thị, chợ… xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch như: xét nghiệm và trả kết quả trên nền tảng xét nghiệm; quét mã QR tại các điểm vào ra nơi công cộng; ứng dụng nền tảng tiêm chủng trong việc lên kế hoạch tiêm và nhắn tin mời tiêm tránh việc tập trung đông người, chen lấn tại điểm tiêm; nền tảng quản lý F0, F1 tại nhà.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị nhất là bảo đảm tuân thủ 5K, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; tăng cường họp trực tuyến, bảo đảm giãn cách 1,5m giữa người với người khi họp trực tiếp nhưng không quá 30 người.

Đối với các cuộc họp, hội nghị có trên 30 người ở cấp nào thì phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND cấp đó; không tổ chức liên hoan, họp mặt. Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu thực hiện và vận động người thân gia đình nghiêm túc chấp hành biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.