Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Bình giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II/2024

Chiều ngày 15/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II, trọng tâm công tác tuyên truyền quý III/2024.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Quý II/ 2024, các cơ quan báo chí đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thông tin tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần quan trọng vào việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Các cơ quan báo chí chú trọng xây dựng các kế hoạch, tuyên truyền bám sát các nhiệm vụ chính trị lớn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, kỷ niệm 70 năm giải phóng Thị xã Thái Bình (30/6/1954-30/6/2024) và 20 năm xây dựng và phát triển Thành phố Thái Bình (30/6/2004-30/6/2024), các cơ quan báo chí tích cực thông tin, tuyên truyền về lịch sử truyền thống, giá trị văn hóa nổi bật của Thành phố Thái Bình và những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thành phố trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; những thành tựu, kết quả nổi bật của Thành phố Thái Bình trên các lĩnh vực trong 70 năm xây dựng và phát triển.

Các cơ quan báo chí tích cực thông tin, tuyên truyền về lịch sử truyền thống, giá trị văn hóa và kết quả nổi bật của thành phố các lĩnh vực. Các cơ quan báo chí cũng tập trung thông tin, phản ánh các hoạt động xúc tiến đầu tư, ký kết hợp tác, giới thiệu, quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền.

Trong quý II, có gần 800 tin bài được đăng tải trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử, truyền hình, tăng gần 200 tin bài so với quý I năm 2024. Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục được quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng.

Lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị
Lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã phát biểu ý kiến về hoạt động báo chí trong thời gian qua, đề xuất các giải pháp phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Đại diện thường trú Báo Nhân dân phát biểu tại hội nghị
Đại diện thường trú Báo Nhân dân phát biểu tại hội nghị

Quý III/2024, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí là bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các văn bản định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; tuyên truyền nỗ lực, quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; phản ánh sự chỉ đạo, công tác chuẩn bị của cấp ủy các cấp về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2025; tập trung nhấn mạnh kết quả nổi bật phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, các địa phương, đơn vị trong tỉnh 6 tháng đầu năm 2024; việc triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các mục tiêu năm 2024 và các năm tiếp theo.

Các cơ quan báo chí tăng cường thời lượng, tần suất tuyên truyền về việc thực hiện phân loại rác thải tại nguồn; nâng cao hiệu quả, chất lượng y tế, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với thương binh liệt sỹ và người có công với cách mạng; tăng cường phản ánh công tác quốc phòng, quân sự địa phương, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh; việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm công nghệ cao, các thủ đoạn cưỡng đoạt tài sản trên mạng xã hội...

Phương Thuý (t/h)

Tin mới

Hà Tĩnh tiếp nhận hơn 46,7 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị bão lũ
Hà Tĩnh tiếp nhận hơn 46,7 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị bão lũ

Tính đến hết ngày 18/9, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản, tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá hơn 46,7 tỷ đồng.

TAND TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát
TAND TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát

Sáng nay (19/9), TAND TP. Hồ Chí Minh mở phiên xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đối với vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát).

Bến Tre phát triển bền vững ngành dừa
Bến Tre phát triển bền vững ngành dừa

Thống kê mới nhất, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Bến Tre có hơn 79.000 ha dừa, đã xuất khẩu sáng 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về hằng năm gần 500 triệu USD.

Ông Lê Thanh Phương được bổ nhiệm làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh
Ông Lê Thanh Phương được bổ nhiệm làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh

Kho bạc Nhà nước đã công bố quyết định của Bộ Tài chính về việc điều động, bổ nhiệm ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam giữ chức vụ Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh.

Công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua bán hơn 2,5 tấn xyanua
Công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua bán hơn 2,5 tấn xyanua

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thành Huy (sinh năm 1989, quê Bình Định) và Ngô Thị Như Huệ (sinh năm 1985, ngụ quận 12, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH Hóa chất Nam Phương) về tội Mua bán trái phép chất độc.

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.