Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Đốt pháo trong đám cưới nam thanh niên bị khởi tố

Ngày 16/1/2019, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố một bị can trên địa bàn về hành vi gây rối trật tự công cộng, do đối tượng này đã mang 1 dàn pháo loại 36 quả ra nổ tại đám cưới.

Đối tượng trên là Lê Thanh Tùng (SN 1998) ở Thọ Ngọc, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Trước đó, ngày 26/12/2018, trong khi đi dự đám cưới của người trong thôn, Lê Thanh Tùng đã mang 1 dàn pháo loại 36 quả ra nổ tại đám cưới.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, hành vi đốt pháo trái phép của Lê Thanh tùng đã đủ yếu tố cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1, Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015. Với hành vi này, Lê Thanh Tùng có thể bị phạt tiền từ 5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm

Hiện Công an huyện Triệu Sơn đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thanh Tùng để tiếp tục điều tra xử lý.

Thanh Hóa: Đốt pháo trong đám cưới nam thanh niên bị khởi tố - Hình 1

 Đối tượng Lê Thanh Tùng tại cơ quan điều tra

Công an các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa xác định mục tiêu kiềm chế và không để xảy ra đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thời gian qua cùng với việc đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép, các đơn vị công an trong tỉnh đã thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Nhờ đó, nhiều người đã tự giác mang pháo đến cơ quan công an giao nộp.

Sáng 14/1/2019, anh Trịnh Đình Chí, ở huyện Quảng Xương đã mang 3,5kg pháo hoa (loại pháo dàn) đến phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh giao nộp.

Cũng trong ngày 14/1, sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, anh Quách Văn Tùng (SNa 1993), xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy đã mang 0,6kg pháo (gồm 10 quả pháo hoa, 3 quả pháo cù) đến công an huyện giao nộp. Theo trình bày của anh Tùng: Do làm ăn nhiều năm ở Trung Quốc nên khi về quê ăn Tết anh có mang theo pháo về quê để đốt trong dịp Tết. Sau khi được tuyên truyền, vận động, biết đấy là hành vi vi phạm pháp luật nên anh đã mang đến cơ quan công an giao nộp.

Trước đó, ngày 8/1, anh Bàn Văn Tiền, ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy cũng tự giác giao nộp 0,55kg pháo hoa.

Thuấn Nguyễn

 

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.