Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thực hiện nghiêm việc tầm soát, xét nghiệm sàng lọc tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất có nguy cơ cao

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 10965/UBND-VX ngày 27/7/2021 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, trong đó, tiếp tục thực hiện nghiêm việc tầm soát, xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực có nguy cơ cao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, trước diễn biến rất phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 ở trong nước khi dịch đã xâm nhập và lây lan trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở nhiều tỉnh, thành phố, làm đứt gãy chuỗi sản xuất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng, trực tiếp tới phát triển kinh tế - xã hội và đời sống, sinh hoạt của người lao động và các tầng lớp nhân dân.

Để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch xâm nhập vào các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, nghiêm túc tổ chức, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả ngay một số nội dung.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các đơn vị theo chỉ đạo của các cấp. Kiên quyết dừng hoạt động những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất không đảm bảo an toàn và không thực hiện cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống.

Triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất theo phương châm “một đường đi, hai điểm dừng”; để phòng, chống dịch hiệu quả cho bản thân, gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng, người lao động chỉ đi từ nơi ở đến nơi làm việc và khi về nhà không ra khỏi nhà; hướng dẫn và yêu cầu người lao động cam kết thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên đường đi, về, tại nơi ở, nơi lưu trú và tại nơi làm việc; đề nghị các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bố trí sắp xếp hoạt động sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải khẩn trương thực hiện nghiêm các nội dung. Tăng cường quản lý người lao động; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương nơi lưu trú của người lao động tổ chức ký cam kết và yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất giữa trong và ngoài tỉnh, yêu cầu những người tham gia vận chuyển phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K; có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có giấy xét nghiệm xác nhận âm tính với SASR-CoV-2 còn hiệu lực; thực hiện khai báo y tế; đồng thời, phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc tại các điểm giao nhận hàng, ở tỉnh ngoài.

Giao Sở Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp hướng dẫn đầy đủ, chi tiết các biện pháp phòng, chống dịch, các phương án khi có dịch; đồng thời, công khai số điện thoại đường dây nóng, đầu mối liên hệ để các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất và người lao động được biết, hỗ trợ khi cần thiết.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).