Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra trong phòng, chống dịch COVID-19

Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, do vậy, tỉnh Thanh Hóa mới đây đã có chỉ đạo tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra trong phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ mua sắm các trang thiết bị y tế còn thiếu đã được phê duyệt đáp ứng cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hoá, tính đến 15h chiều 3-4, tại Thanh Hoá, có 6 trường hợp nghi ngờ được đưa vào điều trị, cách ly theo dõi tại cơ sở y tế, trong đó có 5 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về tỉnh này, các bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2, hiện đang chờ kết quả.

Đồng thời, tại tỉnh Thanh Hóa cũng vừa bổ sung thêm 89 người được lấy mẫu sàng lọc, nâng tổng lũy kế số người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc lên 673 người, đã có 312 người kết quả xét nghiệm, 361 người đang chờ kết quả xét nghiệm; có thêm 36 người được đưa vào khu cách ly tập trung Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng (TP Thanh Hoá), nâng tổng số người đang được cách ly tập trung tại tuyến huyện lên 356 người; 188 người đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục An ninh – Quốc phòng, thuộc Trường Đại học Hồng Đức; 46 người được cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390, thị xã Bỉm Sơn.

Ngoài ra còn có 1.117 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hoá đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 4 người nước ngoài đến Thanh Hoá đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú. Từ 2-4, đã kích hoạt Cơ sở điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá với quy mô 100 giường; hiện có 25 trường hợp nghi ngờ đang điều trị đã được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-Cov-2.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Việc rà soát, cách ly y tế đối với bệnh nhân điều trị nội trú, điều trị ngoại trú từ Bệnh viện Bạch Mai về nơi cư trú; rà soát và tiến hành cách ly y tế đối với số người đi cùng và chăm sóc bệnh nhân, số người thăm bệnh nhân, số người sử dụng các dịch vụ của công ty Trường Sinh tại Bạch Mai vẫn đang tiếp tục triển khai, hiện vẫn còn 9 người tại 2 huyện Vĩnh Lộc và Nga Sơn chưa rà soát được do trong danh sách Bệnh viện Bạch Mai gửi về chỉ có tên, không có địa chỉ rõ ràng, cụ thể hoặc số điện thoại liên lạc.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế và các địa phương đã tiến hành rà soát, cách ly y tế, kiểm soát tốt số lượng lớn bệnh nhân, người đi cùng và chăm sóc bệnh nhân, người thăm bệnh nhân, người sử dụng các dịch vụ của Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện nay đã mất dấu F0, không xác định được nguồn lây, có nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng; vẫn còn 9 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai tại 2 huyện Vĩnh Lộc và Nga Sơn (Thanh Hóa) chưa có thông tin cụ thể về nơi cư trú, nơi ở hiện tại, thông tin liên lạc và tình trạng sức khoẻ. Do vậy, đề nghị 2 huyện này quyết liệt vào cuộc khẩn trương rà soát cho bằng được để đưa vào quản lý, theo dõi kịp thời.

Ngành y tế tỉnh Thanh Hóa và 2 huyện Vĩnh Lộc, Nga Sơn đẩy mạnh công tác rà soát, tuyên truyền để các gia đình và công dân có liên quan đến việc điều trị, thăm khám, thăm thân nhân tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 12-3 đến nay mà chưa khai báo y tế phải chủ động khai báo với chính quyền địa phương sở tại để có các biện pháp y tế phù hợp.

Mặt khác, tiếp tục rà soát quản lý số bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai về khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Ưu tiên làm xét nghiệm cho tất cả những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở và khuyến cáo tự cách ly. Tiếp tục đôn đốc, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ mua sắm các trang thiết bị y tế còn thiếu đã được phê duyệt đáp ứng cho công tác phòng chống dịch; rà soát, thống kê vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 còn thiếu để kịp thời bổ sung cho 30 giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 theo chỉ tiêu Bộ Y tế giao.

Về tổ chức điều trị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng thống nhất tổ chức cho cán bộ nhân viên y tế phục vụ điều trị bệnh nhân ở tại cơ sở điều trị COVID-19. Giao cho Sở Y tế Thanh Hóa có hướng dẫn phân luồng trong các bệnh viện để hạn chế lây nhiễm chéo; chuẩn bị phương án điều động trang thiết bị y tế và các bác sĩ chuyên điều trị bệnh nền, các cán bộ y tế trẻ, nhiệt huyết, có tay nghề vững cho cơ sở điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.

                                                                                                                                                                                 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.