Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Triển khai công tác phòng chống dịch do virus Corona

Bệnh viêm phổi Trung Quốc do virus Corona đang có những diễn biến khó lường. Trước tình hình đó, chiều 30-1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp này trên địa bàn tỉnh . Đồng thời, triển khai các biện pháp giám sát, theo dõi đối với 47 người tiếp xúc gần với những trường hợp nghi ngờ.

Virus Corona (CoV) là một họ virus lớn có thể gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh nặng hơn, như Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV) là một chủng mới mà trước đây chưa thấy ở người.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, tính đến 14 giờ chiều ngày 30-1, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có 1 bệnh nhân nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, có yếu tố dịch tễ trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) và 3 bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng ho, sốt. Hiện tại sức khoẻ các bệnh nhân đều ổn định và đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chỉ đạo tại hội nghị.Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ,  Bộ Y tế, và UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị Y tế chủ động xây dựng phương án thu dung và đáp ứng kịp thời diễn biến dịch tại địa phương.

Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố lập danh sách và triển khai các biện pháp giám sát, theo dõi đối với 47 người tiếp xúc gần với những trường hợp nghi ngờ; hiện tại, số người tiếp xúc này chưa có biểu hiện viêm đường hô hấp.

Riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá hiện đang tập trung thực hiện nghiêm túc việc cách ly và điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ viêm phổi nCoV, đồng thời xây dựng phương án thu dung, điều trị bệnh nhân trong các tình huống theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tại hội nghị,  đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát tại các khu vực có nguy cơ cao xuất hiện dịch bệnh, đặc biệt là cần chú trọng giám sát và triển khai công tác kiểm dịch tại Cảng hành không Thọ Xuân.

Tăng cường thực hiện công tác giám sát, đặc biệt là đối với số người từ Trung Quốc trở về, cũng như số người Trung Quốc làm việc tại Thanh Hoá đang về quê ăn Tết và sẽ quay trở lại trong thời gian tới; khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, phải thực hiện cách ly, theo dõi theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh làm việc với các doanh nghiệp có người Trung Quốc để tổ chức tuyên truyền, tiếp cận và quản lý, giám sát từ cơ sở đối với những người có nguy cơ cao.

Đồng thời, đề nghị ngành văn hoá và chính quyền các địa phương hạn chế tổ chức các lễ hội có tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

                                                                                                                        Hoài Thu

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.