Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Lào Cai dừng các hoạt động không cần thiết từ ngày 18/6/2021 để phòng Covid-19

Từ 0h ngày 18/6, thành phố Lào Cai dừng một số hoạt động không cần thiết theo chỉ thị số 10/CT-UBND của Chủ tịch UBND sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19.

Trước tình hình trên địa bàn thành phố Lào Cai đã xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19, để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lan rộng ra cộng đồng, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 2648/UBND-VX ngày 18/6/2021 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 18/6, thành phố Lào Cai thực hiện theo Chỉ thị số 10/CT - UBND ngày 10/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh trên phạm vi toàn thành phố Lào Cai về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19. Trong đó đặc biệt sẽ thực hiện theo 9K “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tê - Kiểm soát biên giới - Khu cách ly an toàn - Không ra khỏi nhà khi không cần thiết - Không đăng tải thông tin sai sự thật” và dừng các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch như: Lễ hội, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim…

Các lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực chợ B Cốc Lếu.
Các lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực chợ B Cốc Lếu.. (Ảnh: Báo Lào Cai)

UBND tỉnh chỉ đạo phong tỏa kiểm soát chặt chẽ nơi ca nghi nhiễm ở, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các đối tượng liên quan.

Đóng cửa khu B chợ Cốc Lếu từ 0h00’ ngày 18/6/2021 cho đến khi có thông báo mới, tiến hành phun khử khuẩn. Thông báo cho các tiểu thương kinh doanh của chợ đến Trung tâm y tế thành phố Lào Cai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức phun khử khuẩn những nơi ca nghi nhiễm bệnh đến khám. Tổ chức cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm SASR-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên có tiếp xúc với ca bệnh; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, hóa chất thuốc cần thiết để điều trị tốt nhất cho các ca bệnh. Chủ động liên hệ với Trung ương để xin hội chẩn chuyên môn khi cần thiết.

UBND tỉnh cũng đề nghị công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị phối hợp với ngành y tế, UBND thành phố tăng cường điều tra, truy vết thần tốc, xác minh nơi lưu trú, cư trú của các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm để tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết của khu cách ly tập trung tại Trung doàn 254 để tiếp nhận các trường hợp liên quan đến ca bệnh thực hiện cách ly phòng, chống dịch.

Ngay trong đêm 17/6, ngành y tế đã thực hiện xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm.

Qua khám sàng lọc ban đầu, ca nghi nhiễm này đã được phân luồng vào khoa truyền nhiễm, qua lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính.

Hiện nay, cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai đã khoanh vùng cách ly, thực hiện truy vết, lấy mẫu các đối tượng liên quan có tiếp xúc với ca nghi nhiễm.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.

Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain
Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain

Đường ống dẫn dầu mới nhất của Canada cách Iraq gần 7.000 dặm

TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL
Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL

CTCP Novagroup, tổ chức có liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL - sàn HOSE) tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.