Lũy kế 9 tháng, MWG ghi nhận lợi nhuận gần 4.990 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ 2024 và vượt chỉ tiêu lợi nhuận năm (4.850 tỷ đồng) chỉ sau ba quý. Kết quả ấn tượng này đến từ việc tập đoàn tinh gọn bộ máy, tối ưu vận hành và tập trung vào các chuỗi kinh doanh cốt lõi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Dù tổng số cửa hàng giảm, doanh thu hai chuỗi vẫn tăng 15%, nhờ cải thiện hiệu suất từng điểm bán, dịch vụ hậu mãi và kênh bán hàng trực tuyến.

Chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục ghi nhận tăng trưởng tích cực, doanh thu cải thiện qua từng quý và lợi nhuận quý III tăng mạnh nhờ giảm hao hụt và cắt giảm chi phí vận hành. Tính đến cuối tháng 9/2025, hệ thống đã có 2.290 cửa hàng, duy trì vị thế dẫn đầu trong mảng bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh.

Ngoài ra, các mảng kinh doanh mới như An Khang, Avakids và EraBlue (liên doanh tại Indonesia) đều tăng trưởng tốt. Đặc biệt, EraBlue đạt doanh thu tăng hơn 70% và lần đầu tiên có lãi ở cấp độ công ty, mở ra cơ hội mở rộng thị trường quốc tế cho MWG.

Doanh thu tài chính của tập đoàn trong quý đạt 809 tỷ đồng, tăng 41%, nhờ tối ưu danh mục đầu tư và quản lý dòng tiền hiệu quả.

Kết quả quý III khẳng định bước tiến vững chắc của MWG trên hành trình củng cố vị thế tập đoàn bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Với chiến lược đa ngành, nền tảng tài chính mạnh và biên lợi nhuận cải thiện, MWG được kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong các quý tới.

Nam Sơn (t/h)