Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại sân bay

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã tới Bangkok vào ngày 16/11, bắt đầu thăm chính thức Thái Lan và dự hội nghị APEC 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đón tiếp khi tới Bangkok.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đón tiếp khi tới Bangkok..

Nước chủ nhà cũng đã bắn 21 phát đại bác chào mừng.

Vào khoảng 11h40 phút trưa nay theo giờ địa phương, tức cùng giờ theo giờ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam đã đến Sân bay Không quân Hoàng gia Thái Lan, Thủ đô Bangkok, bắt đầu chuyến thăm chính thức Thái Lan và dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29.

Sự kiện mang tính lịch sử trong quan hệ ngoại giao hai nước đó là Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và Phu nhân đã ra tận sân bay đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân. Ngay tại sân bay, nước chủ nhà cũng đã bắn 21 phát đại bác chào mừng.

Chính phủ Thái Lan tổ chức nghi thức bắn đại bác chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sang thăm chính thức Vương quốc Thái Lan tại Sân bay Không quân Hoàng gia
Chính phủ Thái Lan tổ chức nghi thức bắn đại bác chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sang thăm chính thức Vương quốc Thái Lan tại Sân bay Không quân Hoàng gia.

Cùng đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân và đoàn cấp cao Việt Nam tại sân bay có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan và Phu nhân, Bộ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và An ninh con người cùng Phu nhân; Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam và Phu nhân.

Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành và Phu nhân, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn; cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Việc Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và Phu nhân đã ra tận sân bay đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thể hiện Thái Lan hết sức coi trọng chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân.

Đây cũng là nghi thức ngoại giao hiếm có và mang tính lịch sử trong quan hệ hai nước, cho thấy Việt Nam một đối tác quan trọng hàng đầu của Thái Lan trong ASEAN và trong khuôn khổ Mekong, đồng thời là đối tác trách nhiệm, tin cậy, uy tín trong APEC. Đây cũng là chuyến thăm Thái Lan đầu tiên của một nhà lãnh đạo thành viên APEC đến tham dự APEC 2022 tại Bangkok.

Lễ đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn cấp cao vào trưa ngày 16/11.
Lễ đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn cấp cao vào trưa ngày 16/11..

Theo chương trình chuyến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ có cuộc hội kiến với Nhà vua Thái Lan và Hoàng hậu; Chủ tịch nước hội đàm với Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và dự lễ ký kết một số văn kiện hợp tác, trong đó có bản Kế hoạch hành động triển khai đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan giai đoạn 2022-2027; gặp Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai và các lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện Thái Lan; dự cuộc gặp với các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Thái Lan; dự lễ khai trương Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan; thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và các hoạt động khác.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam tham dự APEC. Theo chương trình, Chủ tịch nước sẽ dự Đối thoại giữa các nhà Lãnh đạo với Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC, Đối thoại không chính thức và làm việc giữa các nhà Lãnh đạo APEC với Khách mời và phát biểu dẫn đề tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ tham dự Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao – Kinh tế và tháp tùng Chủ tịch nước dự Hội nghị Cấp cao và các Hội nghị liên quan từ ngày 18 – 19/11. Đoàn Việt Nam cũng tham dự tất cả các hoạt động lớn của Tuần lễ Cấp cao, tiếp xúc rộng rãi các đối tác quan trọng trong APEC và các tập đoàn doanh nghiệp lớn ở khu vực.

Trang Nguyễn (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam
Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) tiêu biểu tại Việt Nam hạng mục Thương hiệu phát triển biền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

Thành phố Hải Phòng và thành phố Cheongju (Hàn Quốc) thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương
Thành phố Hải Phòng và thành phố Cheongju (Hàn Quốc) thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương

Vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng Lê Anh Quân tiếp và làm việc với Đoàn chính quyền thành phố Cheongju (Hàn Quốc) do Thị trưởng Lee Beom Seog dẫn đầu.

Thừa Thiên Huế- Bắt tạm giam thêm 02 người liên quan đến sai phạm tại Trung tâm Đăng Kiểm
Thừa Thiên Huế- Bắt tạm giam thêm 02 người liên quan đến sai phạm tại Trung tâm Đăng Kiểm

Ngày 16/4, liên quan đến những sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can cùng về tội nhận hối lộ.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Xuân Trường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Xuân Trường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 16/4, Mặt trận Tổ quốc huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp huyện. 

Cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng
Cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng

Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook: Tôi đang có chuyến thăm và làm việc tuyệt vời tại Việt Nam, nhận được sự đón tiếp nồng ấm của lãnh đạo, người dân Việt Nam và được tận mắt chứng kiến cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng, tin rằng đây sẽ là "suối nguồn phát triển" của Việt Nam.

Lạng Sơn có trên 2.000 người tham gia hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”
Lạng Sơn có trên 2.000 người tham gia hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 23/3/2024 đến nay, toàn tỉnh Lạng Sơn đã có trên 2.000 người tham gia chạy, đi bộ hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” năm 2024.