Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Đưa thân nhân người bị nạn vào trực tiếp Rào Trăng 3

Sau nhiều ngày gián đoạn do mưa lũ, sáng ngày 30/10, đoàn tìm kiếm cứu nạn tại Thủy Điện Rào Trăng 3 tiếp tục đến hiện trường. Điều đặc biệt, người chỉ đạo trực tiếp là ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và theo ông là hơn 20 người thân, gia đình của các nạn nhân cùng vào hiện trường chứng kiến công tác tìm kiếm.

Ông Phan Ngọc Thọ và thân nhân người bị nạn tại hiện trường sạt lỡ Rào Trăng 3Ông Phan Ngọc Thọ và thân nhân người bị nạn tại hiện trường sạt lỡ Rào Trăng 3

Đã qua 18 ngày kể từ khi vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3, mặc dù thời tiết bất lợi, địa hình hiểm trở những lực lượng cứu nạn cứu hộ đã huy động mọi nguồn lực khẩn cấp để tìm kiếm và đã phát hiện 5 thi thể trong tổng số 17 cán bộ công nhân Thuỷ điện Rào Trăng 3 bị mất tích

Nhận được thông tin tối 29/10, đường bộ vào Rào Trăng 3 đã thông. Ngay từ sáng sớm, tranh thủ thời tiết tạnh ráo, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đoàn công tác đã đi đường 71 để tiếp cận hiện trường tìm kiếm các công nhân đang còn mất tích tại Thủy điện rào Trăng 3.

các đơn vị đang nỗ lực tìm kiếmcác đơn vị đang nỗ lực tìm kiếm

Tại đây, các đơn vị tìm kiếm cứu nạn đã huy động 8 phương tiện cơ giới, chó nghiệp vụ cùng 200 cán bộ chiến sỹ, công nhân nỗ lực san ủi gần 70% khối lượng đất đá bị sạt lở. Đau đớn khi tận mắt nhìn thấy đống đổ nát hoang tàn đang vùi lấp người thân của mình, nhiều người không khỏi nghẹn ngào...

Nhìn khối lượng đất đá sạt lở đến vài hecta,  ông Ngô Viết Cường, thân nhân nạn nhân Ngô Viết Huy nghẹn ngào cho biết: “Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các lực lượng đã rất nỗ lực tìm kiếm người mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3, trong đó có con tôi. Nếu không trực tiếp vào hiện trường thì tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế”.

 Sử dụng cả chó nghiệp vụSử dụng cả chó nghiệp vụ

Tại hiện trường, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã gặp gỡ, chia sẻ những mất mát của các gia đình có nạn nhân mất ích tại Thủy Điện rào Trăng 3, đồng thời cho biết, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mất tích.  Cùng với việc huy động tổng lực lực lượng cứu nạn, cứu hộ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ cho mỗi gia đình bị nạn 20 triệu đồng.

Ông Phan Ngọc Thọ (đội mũ cối): Còn một người chúng tôi vẫn quyết tâm tìm kiếmÔng Phan Ngọc Thọ (đội mũ cối): Còn một người chúng tôi vẫn quyết tâm tìm kiếm

Ông Thọ khẳng định “Với quan điểm tìm kiếm người dân còn mất tích như cứu người thân của mình. Đến khi nào còn một người mất tích thì chúng tôi vẫn còn tìm kiếm với nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để xử lý một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý”.

Minh Tích- Trần Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.