Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toạ đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản”- Bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả

Chiều nay (24/10), tại khu du lịch nghỉ dường FLC, Sở du lịch Quảng Ninh tổ chức Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho thị trường Quảng Ninh trong bối cảnh mới.

Sau những nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo cách ly an toàn cho hàng ngàn chuyên gia quốc tế và duy trì điểm đến an toàn cho du khách nội địa, Quảng Ninh tiếp tục tung gói kích cầu lần 2, trị giá 100 tỷ đồng để thu hút khách, phục hồi cho ngành du lịch. Du khách tiếp tục được hưởng những ưu đãi đặc biệt về giá, dịch vụ khi đi thăm quan Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử, các điểm di tích trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên để phá “băng tâm lý” ngại đi du lịch vào mùa du lịch thấp điểm nhất trong năm nhất là khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới thì Quảng Ninh cần có “kịch bản và giải pháp” trong tình hình mới. 

Theo ông Phạm Tiến Dũng – Phó chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và bà Nguyễn Thu Ngân, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty quản lý khách sạn FLC, hiện tại, với lợi thế du lịch biển đảo, tâm linh, nghỉ dưỡng thì đây là lợi thế rất tốt để Quảng Ninh triển khai xúc tiếp vào dịp du lịch thấp điểm này và truyền thông rộng rãi. Quảng Ninh nên làm mới những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng như 1 đêm nghỉ trên vịnh và 1 đêm nghỉ trên tàu để kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho thị trường Quảng Ninh trong bối cảnh mới.Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho thị trường Quảng Ninh trong bối cảnh mới.

Ông Phạm Ngọc Thuỷ - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết; các công ty đã kết hợp với hãng hàng không để thiết kế các đường bay mới như Vân Đồn, Hải Phòng, Hà Nội để khách đến du lịch Hạ Long có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, chúng tôi cũng tạo gói kích cầu liên quan tới khách Mice. Đây là nhóm đối tượng đi theo nhóm nhỏ và đặc biệt đáp ứng tất cả các dịch vụ để họ yên tâm sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Từ nay đến cuối năm 2020, Quảng Ninh tiếp tục triển khai chuỗi những hoạt động văn hóa khai thác tốt sản phẩm chủ lực Vịnh Hạ Long với chủ đề “Hạ Long mờ ảo trong sương”, “Về Yên Tử, đất phật mùa thu”, Du lịch miền Biên giới Bình Liêu... để thu hút lượng khách lớn nhất đến địa phương. Quảng Ninh cũng chủ động tăng cường liên kết, hợp tác phát triển khai thác thị trường du lịch nội địa, tập trung vào thực hiện một số chương trình tại các địa phương có nguồn khách nội địa lớn như TP.HCM và khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ; miền Trung và Tây nguyên và khu vực Đông bắc bộ với các địa phương có các khu công nghiệp với số lượng công nhân lớn, các tập đoàn kinh tế để tạo sức hút khách du lịch. 

“ Tọa đàm hôm nay ngoài giải quyết việc kích cầu du lịch thu đông mà còn định hướng du lịch của Quảng Ninh và cả nước trong thời gian tiếp theo khi mà dịch bệnh đã được kiểm soát trên thế giới và hoạt động giao lưu quốc tế đã được mở rộng. Với Quảng Ninh chúng tôi cần tăng ngày khách nghỉ tại Quảng Ninh thì phải đầu tư chuỗi những sản phẩm nghỉ dưỡng lớn với những sản phẩm đa dạng, phong phú, thu hút đối tượng có chi trả cao...” Ông Thuỷ nhấn mạnh

Ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch thương mại và Đầu tư Hà Nội (HaNoTours) chia sẻ: Quảng Ninh cùng với Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh là những địa phương quyết liệt và triển khai có hiệu quả các gói kích cầu du lịch. Quảng Ninh đã công khai các gói kích cầu để du khách biết để lựa chọn. Tuy nhiên Quảng Ninh cần phát triển mảng du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, phát triển du lịch đêm, phố đi bộ, ẩm thực, chợ đêm; giảm hoặc miễn phí vé nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 9 tháng của năm 2020, tổng lượng khách du lịch đến địa phương đạt trên 5,8 triệu lượt, trong đó có trên 500.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt trên 12.000 tỷ đồng. Trong quý IV/2020, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu sẽ đón 3 triệu lượt khách nội địa đến với các điểm du lịch trên địa bàn. Mục tiêu này khẳng định dư địa phát triển cũng như nội lực mạnh mẽ của ngành du lịch miền di sản.

 Trần Trang

Tin mới

Khu vực FDI là một động lực quan trọng góp phần cải thiện chất lượng của nền kinh tế
Khu vực FDI là một động lực quan trọng góp phần cải thiện chất lượng của nền kinh tế

Tại Hội nghị Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF 2024) và buổi gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, khu vực FDI có những đóng góp quan trọng góp phần cải thiện chất lượng của nền kinh tế Việt Nam...

Khởi động Chương trình Bảo vệ loài gấu, ra mắt sản phẩm Cao xoa thảo dược bảo vệ gấu
Khởi động Chương trình Bảo vệ loài gấu, ra mắt sản phẩm Cao xoa thảo dược bảo vệ gấu

Ngày 19/3/2024, Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tổ chức Lễ khởi động Chương trình Bảo vệ loài gấu năm 2024 tại Hà Nội; ra mắt sản phẩm Cao xoa thảo dược bảo vệ gấu...

Hà Nội: Đảm bảo không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học
Hà Nội: Đảm bảo không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học

Nhằm bảo đảm các điều kiện tổ chức công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024-2025 nghiêm túc, chính xác, công bằng, khách quan, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tham mưu UBND Thành phố phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025...

Nghệ An phê duyệt Khu đô thị gần 700 ha tại Diễn Châu
Nghệ An phê duyệt Khu đô thị gần 700 ha tại Diễn Châu

Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 có diện tích là 686,52ha; niên độ quy hoạch từ năm 2023 đến năm 2040...

Hiệu quả từ Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp
Hiệu quả từ Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp

Sau 5 năm triển khai, Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã hỗ trợ 78 mô hình kinh doanh tại tỉnh Hoà Bình và Lào Cai. Trong đó, hơn 50 dự án của thanh niên dân tộc thiểu số Lào Cai đã được nâng cao năng lực về quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính, tiếp thị bán hàng, tham gia các hội chợ thương mại, mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh.

Một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn của Dự thảo Luật Việc làm
Một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn của Dự thảo Luật Việc làm

So với Luật Việc làm năm 2013, Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) - do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội soạn thảo, có một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn...