Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tối thiểu 3-4 tuần mới sửa xong cáp quang biển

Tập đoàn Viễn thông Quân đội-Viettel cho biết, việc sửa chữa tu

Tập đoàn Viễn thông Quân đội-Viettel cho biết, việc sửa chữa tuyến cáp quang biển AGG có thể kéo dài từ 3-4 tuần.

Lại đứt cáp quang nối internet Việt Nam đi quốc...

Viettel cho biết, ngay khi sự cố đứt cáp quang xảy ra, đơn vị đã phối hợp với các đầu mối thuộc AAG đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, hàn nối cáp quang.

Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết, nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành. Dự tính, thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3-4 tuần.

Ngay từ thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển Liên Á (IA), cáp quang đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80Gbps (tuyến đi HongKong, Singapore) để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm‎, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/1, vì thế, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.

Cùng với Viettel, sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các đối tác có liên quan để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG nhằm khôi phục trong thời gian sớm nhất.

Song song với đó, VNPT cũng triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên.

Ngoài ra, VNPT đã chuyển lưu lượng kết nối đi quốc tế qua tuyến cáp quang biển SMW3 và tuyến cáp quang trên đất liền.

Vào lúc 8h5’ ngày 5/1, trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) đã xảy ra sự cố bất khả kháng gây sụt giảm dung lượng hơn 110G hướng đi HongKong, 30G hướng đi Mỹ và một số kênh 2.5G hướng đi Singapore, Nhật Bản.

Tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này đều bị ảnh hưởng.

Đối với Viettel và VNPT, sự cố không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin và kết nối trong nước.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000km được đưa vào sử dụng cuối năm 2009, dung lượng thiết kế đạt đến 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Ngoài ra, AAG còn có thể kết nối đến Australia, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua điểm cập bờ của hệ thống. Điểm cập bờ ở Việt Nam của hệ thống cáp quang biển quốc tế này tại thành phố Vũng Tàu.


Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.