Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đoàn kết, sát cánh cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ kép

Đã kết thúc giai đoạn giãn cách, Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long - doanh nghiệp thành viên của hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam đang tiếp tục hoạt động trở lại theo trạng thái bình thường mới, thế nhưng những gì đã thu nhận được trong suốt thời gian “3 tại chỗ”, người lao động của Công ty đã có những trải nghiệm vô cùng đặc biệt về tình đoàn kết, sát cánh cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ kép: phòng chống dịch bệnh và sản xuất kinh doanh.

Là đơn vị trú đóng trên khu công nghiệp thuộc địa bàn huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đợt thứ tư, nhằm đảm bảo an toàn cho sản xuất và bảo vệ người lao động, Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đã triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ” theo quy định của chính quyền địa phương, và thực hiện Chỉ thị 17/CT – UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách trên địa bàn Thành phố để phòng chống dịch Covid - 19.

Ngay lập tức, Ban lãnh đạo Công ty đã xây dựng phương án sản xuất an toàn và các biện pháp phòng chống dịch, các biện pháp ứng phó với tình huống dịch theo hướng dẫn của các sở, ban, ngành, của Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội và UBND huyện. Để triển khai phương án 3 tại chỗ, Công ty đã thực hiện việc xét nghiệm REALTIME RT - PCR SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, người lao động Công ty, sau khi có kết quả âm tính người lao động mới chính thức được bố trí lưu trú tại nơi làm việc.

Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đoàn kết, sát cánh cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ kép
Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đoàn kết, sát cánh cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ kép.

Về vấn đề chỗ ăn ngủ sinh hoạt, Công ty đã sử dụng diện tích khu vực văn phòng, phòng hội trường để làm phòng ở cho người lao động, đồ dùng sinh hoạt cũng được trang bị đầy đủ, không gian sinh hoạt thoáng mát tạo cảm giác thoải mái cho người ở. Công ty cũng bố trí khu nhà tắm, nhà vệ sinh riêng cho người lao động.

Với mục tiêu giữ cho tinh thần và sức khỏe luôn tốt nhất có thể, một cuộc sống quy củ như trong doanh trại quân đội đã được hình thành tại Công ty trong những ngày tháng này. Hàng sáng có nhạc hiệu gọi mọi người dậy tập thể dục, sau đó ăn sáng, đi làm rồi về ăn trưa. Ăn tối xong có thể sinh hoạt, trò chuyện giữ khoảng cách an toàn… nhưng đúng 21h30, tất cả phải về phòng giữ im lặng để đi ngủ. Một ngày mới sẽ chào đón mọi người lúc 5h30 sáng với bài nhạc thể dục tay không và buổi chiều cũng thế. Sự hứng khởi chào đón một ngày mới và tâm thế hài lòng, vui vẻ khi kết thúc một ngày lao động hiệu quả luôn rất cần thiết trong giai đoạn khó khăn đó. 

Vừa chung tay đồng hành đẩy lùi dịch Covid-19, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh, tại cổng ra vào Công ty luôn thực hiện nghiêm công tác giám sát đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế, quét mã QR trên ứng dụng Bluezone đối với người lao động, khách hàng, đối tác ra vào làm việc tại Công ty. Toàn thể cán bộ, người lao động Công ty tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Định kỳ hàng tuần Công ty phun thuốc khử khuẩn tất cả các khu vực trong khuôn viên Công ty, thực hiện xét nghiệm REALTIME RT - PCR SARS-CoV-2 đối với toàn thể cán bộ, người lao động Công ty đang thực hiện “3 tại chỗ”, các phương tiện bảo hộ phòng chống dịch, kính chống giọt bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn được trang bị và sử dụng đầy đủ.

Trong thời gian thực hiện 3 tại chỗ, Công ty cũng tổ chức sinh nhật cho người lao động, có đại diện Ban Lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng hoa và bánh sinh nhật chúc mừng sinh nhật nhằm động viên khích lệ tinh thần người lao động giúp họ cảm nhận được sự quan tâm như đang ở nhà, bên cạnh gia đình, người thân để yên tâm công tác. Ngày Quốc khánh, Công ty cũng cho người lao động được ăn tươi nhưng vẫn tuân thủ các biện pháp giãn cách.

Về chế độ ăn ca, Công ty luôn chú trọng đến việc thay đổi thực đơn, cung cấp dinh dưỡng hàng ngày cho cán bộ, người lao động Công ty nhằm nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe. Nhưng thế chưa đủ, trong giờ ăn ca nhà ăn luôn phải thực thi việc hạn chế số lượng người, phân chia giãn cách thời gian ăn uống hợp lý không tập trung đông người. Với tổng số lao động là gần 170 người, khó khăn, vất vả cứ thế mà nhân lên…

Có thể sau này, khi chúng ta hoàn toàn có thể khống chế được dịch Covid-19 thì những ngày tháng đó sẽ trở thành những kỷ niệm không thể phai mờ trong tâm trí. Bởi vì, để có thể có 2 tháng 3 tại chỗ an toàn, thành công, không xảy ra một sự cố gì đáng tiếc, đó là sự nỗ lực sắp xếp, bố trí của cả hệ thống ban lãnh đạo.

Qua đại dịch lần này, câu chuyện về tinh thần đoàn kết, tinh thần nghiêm túc chấp hành mọi yêu cầu của Nhà nước cũng như của lãnh đạo Công ty ở mỗi người lao động trong đơn vị một lần nữa được khẳng định. Đây chính là thành quả lớn nhất của Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long sau khi bước ra mùa dịch, cũng chính là cơ sở để họ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ trong trạng thái bình thường mới.

Bài tuyên truyền theo Nghị quyết số 84/NQ-CP)

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.