Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Cử tri kiến nghị cần tạo điều kiện cho người dân về quê

Sáng 5/10, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Hồ Chí Minh đơn vị số 6 đã có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri quận Bình Tân trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Đơn vị số 6 gồm ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên bí thư Thành ủy TP. HỒ Chí Minh, ông Dương Ngọc Hải - chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và ông Hà Phước Thắng - chánh văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đại biểu Quốc hội TP. HCM khóa XV đơn vị số 6 có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri quận Bình Tân
Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh khóa XV đơn vị số 6 có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri quận Bình Tân. (Ảnh: Văn Minh)

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Bình Tân đã bày tỏ mong muốn đẩy nhanh tiến dộ tiêm vaccine, gói hỗ trợ an sinh, khôi phục kinh tế trở lại cũng như tạo điều kiện cho người dân về quê...

Ngoài ra, cử tri Phạm Hữu Tấn, phường An Lạc cũng đề nghị ĐBQH giám sát việc hỗ trợ cho người dân khó khăn, tránh tiêu cực, tránh ‘có người được nhận, có người không’.

Theo đó, liên quan đến vấn đề cử tri phản ánh tình trạng người dân rời TP. Hồ Chí Minh về quê, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, thời gian qua, Chính phủ, TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều gói hỗ trợ người dân, đảm bảo an sinh xã hội. Các cấp, các ngành cùng các tổ chức đoàn thể và mạnh thường quân đã vào cuộc chăm lo hỗ trợ người dân.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân về quê vì không còn điều kiện để ở lại, không còn nguồn thu nhập. Đây là vấn đề cần phải được quan tâm hơn, phải suy nghĩ làm sao hỗ trợ sát thực tế, đảm bảo nhu cầu tối thiểu cho người dân trong thời gian tới.

Ông Nhân tin rằng khi TP. Hồ Chí Minh tổng kết công tác phòng chống dịch, Chính phủ có quyết sách về các gói của Trung ương cùng với địa phương xây dựng được các tiêu chí, cơ chế hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa, sát thực tế hơn nữa để người dân trở lại TP. Hồ Chí Minh làm việc ổn định đời sống.

Trước đó, Đại biểu Quốc hội Hà Phước Thắng đã thông tin chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới và tóm tắt một số hoạt động trọng tâm của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh khóa XV đến cử tri quận Bình Tân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Tạ Phương Đông (phường Bình Hưng Hoà A) nêu thực trạng hiện nay trên địa bàn quận Bình Tân, các dãy nhà trọ công nhân, người lao động sinh sống trong điều kiện hết sức khó khăn, chật hẹp, không đảm bảo an toàn phòng dịch. Do đó, đề nghị cần có quy hoạch nhà ở cho công nhân, người lao động để họ an tâm sinh sống và lao động, đóng góp cho sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh sau dịch.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Công ty Vĩnh Hoàn bị HoSE nhắc nhở do chậm công bố báo cáo tài chính quý I/2024
Công ty Vĩnh Hoàn bị HoSE nhắc nhở do chậm công bố báo cáo tài chính quý I/2024

Mới đây, Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (mã chứng khoán: VHC) vừa bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) nhắc nhở do chậm công bố báo cáo tài chính quý I/2024.

Bắc Ninh đạt 6 giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024
Bắc Ninh đạt 6 giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024

 Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 647/QĐ-BTTTT công nhận kết quả Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 của Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ Thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới Châu Âu lần đầu tiên sau 5 năm vào tuần tới. Theo kế hoạch, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen sẽ gặp ông Tập và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris để thảo luận về mối quan hệ với Trung Quốc.

Tiêu hủy hơn 15 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Tiêu hủy hơn 15 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, đơn vị này vừa phát hiện và tiêu hủy 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cựu Tổng thống Donald Trump "úp mở" kế hoạch chi tiết giải quyết xung đột
Cựu Tổng thống Donald Trump "úp mở" kế hoạch chi tiết giải quyết xung đột

Tờ Telegraph dẫn một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông Trump có kế hoạch chi tiết về cách giải quyết xung đột Ukraine một cách hòa bình, nhưng sẽ không tiết lộ kế hoạch này trước cuộc bầu cử Mỹ sắp tới.