Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh dán thẻ thu phí không dừng cho phương tiện lưu thông

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về đẩy mạnh triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các nhà đầu tư dự án BOT trên địa bàn thành phố phối hợp, tạo điều kiện tối đa cho các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí không dừng. Sở tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chủ phương tiện lưu thông qua khu vực Trạm thu phí tham gia dán thẻ định danh sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

Trong hình là Công nghệ ETC trên tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
Trong hình là Công nghệ ETC trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Đồng thời, Sở GTVT đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (Công ty TNHH thu phí tự động VETC, Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam) mở rộng các điểm dịch vụ dán thẻ; tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành trên địa bàn TP; công bố rộng rãi số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng; triển khai mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chủ phương tiện tham gia dịch vụ; cải thiện các phương thức kết nối, nạp tiền vào tài khoản giao thông tạo thuận tiện cho người sử dụng.

Mặt khác, Sở đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai dán thẻ định danh đối với xe ôtô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Các Hiệp hội vận tải trên địa bàn thành phố phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền rộng rãi chủ trương dán thẻ định danh đối với xe ôtô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng để tuyên truyền, tổ chức dán thẻ định danh cho các phương tiện tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, thành phố hiện có 3 trạm thu phí đã triển khai ETC. Trạm thu phí An Sương - An Lạc đã nâng cấp ETC 21/25 làn, trong đó trạm chính 8 làn và trạm phụ 13 làn. Trạm thu phí Phú Mỹ (TP Thủ Đức) nâng cấp ETC 8/18 làn xe. Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) đã nâng cấp ETC 8/16 làn. Tỉ lệ phương tiện sử dụng ETC qua các trạm này trung bình là 35%-40%...

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, đến nay có khoảng 2,4 triệu phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng, chiếm hơn 51% số lượng phương tiện phải dán thẻ trên toàn quốc. Số lượng thẻ nạp tiền vào tài khoản để sử dụng dịch vụ đạt khoảng 65%.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, toàn quốc có 113 trạm thu phí đã lắp đặt, vận hành hệ thống ETC, trong đó có 63 trạm đã lắp đặt 100% các làn ETC.

 Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.