Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân

Hoa là một nét đặc trưng không thể thiếu của ngày Tết. Vì theo quan niệm của người dân Việt Nam, hoa không chỉ mang hương vị của mùa Xuân vào mỗi gia đình, mà còn đánh dấu không khí ấm áp của phút giao thời năm cũ với năm mới và của một năm tương lai tươi sáng.

THCL - Hoa là một nét đặc trưng không thể thiếu của ngày Tết. Vì theo quan niệm của người dân Việt Nam, hoa không chỉ mang hương vị của mùa Xuân vào mỗi gia đình, mà còn đánh dấu không khí ấm áp của phút giao thời năm cũ với năm mới và của một năm tương lai tươi sáng.

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân - Hình 1

Ảnh minh họa

Mới sáng sớm ngày 29 Tết (26/1), dạo quanh các khu vực bán hoa trên địa bàn thành phố, khu chợ nào cũng nhộn nhịp người qua lại, mua bán. Mặc dù hoa không nhiều chủng loại nhưng ai ai cũng cố gắng chọn lựa cho mình những chậu hoa còn nụ, để ra mùng hoa vẫn còn nở.

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân - Hình 2

Theo nhiều nhà vườn, do năm nay thời tiết khắc nghiệt nên lượng hoa để cung cấp cho thị trường Tết cũng không nhiều như mọi năm. Đã vậy, 2 ngày 27 và 28 Tết trời mưa, nên hôm nay thì người dân bắt đầu đổ đi mua, dù lượng khách đến cũng chưa bằng năm ngoái. 

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân - Hình 3

Nhìn những chậu hoa mai đã nở vàng rực, anh Nguyễn Văn Thiêm, một chủ vườn đến từ Đồng Tháp cho biết, Tết nào nhà anh cũng chở vài trăm gốc mai lên thành phố và bày bán ở nhiều khu vực khác nhau. Năm nay, nhà anh chỉ có khoảng 700 gốc mai, nhưng 2 ngày qua, mưa đã làm mai nở gần hết nụ. Tuy nhiên, do ít hàng nên anh vẫn bán được lai rai.

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân - Hình 4

So với các năm trước, năm nay mặc dù ảnh hưởng của thời tiết nhưng theo các nhà vườn, thì giá hoa cũng tương đương và không cao là mấy so với năm ngoái; mỗi cặp hoa cúc giá 150.000 – 500.000 đồng.

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân - Hình 5

Mỗi gia đình đều chuẩn bị những chậu hoa để trước cửa nhà đón Tết, nên ai cũng hân hoan khi đã chọn cho mình được những chậu hoa ưng ý. Vì theo quan niệm của người dân Việt Nam, hoa không chỉ mang hương vị của mùa Xuân, mà còn đánh dấu không khí ấm áp để đón một năm vui tươi và tràn đầy hạnh phúc.

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân - Hình 6

"Mọi năm, công viên Lê Văn Tám cũng có nhiều gian hàng bán hoa lan, hoa ly. Nhưng năm nay, do thời tiết nên cả khu vực này chỉ có duy nhất một gian hàng của công ty là có trưng bày ít giỏ hoa lan có giống nhập về từ Đài Loan”, anh Nguyễn Văn Cường, nhân viên Công ty Cây trồng thành phố cho biết.

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân - Hình 7

Nhiều gốc quất cũng bị ảnh hưởng của mưa nên những cành quả trĩu xuống. Tuy nhiên, người dân vẫn đua nhau để chọn lựa được những chậu quất đẹp, trĩu quả. Như mong cho một năm mới, làm ăn sẽ gặt hái nhiều trái ngon, quả ngọt.

TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng chợ hoa Xuân - Hình 8

Chị Nguyễn Thị Nhung, Chủ gian hàng hoa đào đến từ Thái Bình, cho biết: “Do mưa liên tục khiến hoa nở nhanh nên lượng hoa đào năm nay, chị chở vào không bằng năm ngoái. Tuy nhiên, giá bán cũng chỉ nhỉnh hơn năm ngoái một chút. Mỗi gốc có giá khoảng từ 800.000 - 2.000.000 đồng".

Bảo Lan

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.