Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Mở rộng đối tượng, tăng mức chăm lo tết

Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đang đến rất gần, hiện quận Thủ Đức (TPHCM) đã có kế hoạch chăm lo tết đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo với mức chăm lo tăng so với năm trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức (TPHCM) Nguyễn Mạnh Cường cho biết, ngoài mức hỗ trợ chung được cấp từ nguồn ngân sách của TP, quận bổ sung thêm mức hỗ trợ từ nguồn ngân sách kết dư của quận và từ Quỹ Vì người nghèo của quận.

Theo đó, mở rộng đối tượng chăm lo và tăng mức hỗ trợ nhằm chia sẻ với các hộ dân, gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời hỗ trợ từ nguồn ngân sách thành phố là 1.250.000 đồng/hộ, quận bổ sung thêm mức hỗ trợ tương đương để đảm bảo mỗi hộ nhận được 2,5 triệu đồng. Trong đó, 1 triệu đồng tiền mặt và 250.000 đồng là hàng hóa. Điểm đặc biệt, phần quà 250.000 đồng này sẽ do các hộ nghèo tự do lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, bánh mứt tết tại “phiên chợ 0 đồng” do địa phương tổ chức. Đối với hộ cận nghèo, quận cũng thực hiện chăm lo với mức 2 triệu đồng/hộ, tăng 250.000 đồng/hộ so với năm trước.

Bên cạnh đó, trong thực hiện chính sách chăm lo tết, ngoài chăm lo các gia đình chính sách có công, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, quận cũng bổ sung 2.000 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19; bổ sung thêm 200 suất, nâng tổng số thành 400 suất quà tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tăng 1.000 suất, nâng tổng số thành 2.500 suất quà chăm lo công nhân… trên địa bàn quận. Mỗi suất quà này trị giá 500.000 đồng.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chứng kiến sự sôi động với hơn 41.000 lượt khách đến tham quan, mang về khoảng thu gần 12 tỷ đồng.