Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Tăng công suất tiêm vaccine phòng Covid-19

Sáng 25/6, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế TPHCM tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn. Tổng cộng đến ngày 24/6, TPHCM đã tiêm được 404.700 người.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM - thông tin tại cuộc họp. Ảnh: KT
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM - thông tin tại cuộc họp. Ảnh: KT.

Phát biểu tại buổi họp báo, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện TP đang triển khai chiến dịch tiêm hơn 800.000 liều vaccine đợt 4 được Bộ Y tế cấp cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21.

Theo đó, từ ngày 19/6, Chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn nhất ở TPHCM đã chính thức được khởi động và đến hết ngày 24/6, có 438.502 người đến điểm tiêm. Nhưng có 404.700 người đã được tiêm vaccine, số còn lại phải hoãn tiêm vì nhiều lý do như: cao huyết áp, tâm lý sợ hãi hoặc các trường hợp hoãn tiêm khác do các bác sĩ sàng lọc quyết định.

Để chuẩn bị cho Chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất ở TPHCM, TP có lực lượng hùng hậu, huy động sự tham gia của các bệnh viện trung ương, bộ ngành. Ngày 24/6, Bộ Y tế đã hỗ trợ cho TP thêm 200 bác sĩ tham gia khám sàng lọc và cấp cứu. Riêng TPHCM đã chuẩn bị thêm 290 đội, ngoài 1.000 đội tiêm đã chuẩn bị (một đội tiêm có 5 người, 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng), các đội an ninh trật tự hỗ trợ cung cấp thông tin người đến tiêm, quản lý cấp giấy chứng nhận mỗi điểm tiêm khoảng 12 người...

Đồng thời, theo GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, đến hết ngày 24/6, TPHCM đã đạt hơn phân nửa số lượng vaccine cần tiêm trong đợt 4. Trong ngày thứ 6 và thứ 7, TP sẽ tăng công suất tiêm tối đa và dự kiến sẽ hoàn tất đợt tiêm thứ 4.

Đáng chú ý, trong số các trường hợp được tiêm, có 1.109 trường hợp có phản ứng sau tiêm. Trong đó, có 73 trường hợp có phản ứng phản vệ: 20 người độ 1, 26 người độ 2, 15 người độ 3, 2 người độ 4 bị ngưng tim phải hồi sức tích cực. Tất cả các trường hợp đều đã được xử lý ổn.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, trong thời gian đầu thực hiện chiến dịch tiêm chủng còn có sự thiếu sót và mất thời gian chuẩn bị do lần đầu tổ chức tiêm ở các điểm di động nên phải kỹ càng chuẩn bị nhân sự, các phương tiện cấp cứu, hồi sức và đều được bàn luận tại các cuộc họp hàng ngày để rút kinh nghiệm những thiếu sót và dần ổn định tình hình.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh
Hơn 500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh

Ngày 30/4, trên sông Gianh, UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống với sự tham gia của hơn 500 vận động viên đến từ 19 đội thuyền đua nam thuộc 19 xã, thị trấn trên địa bàn.

Nổ lò hơi tại nhà máy sản xuất gỗ, 6 người chết, nhiều người bị thương
Nổ lò hơi tại nhà máy sản xuất gỗ, 6 người chết, nhiều người bị thương

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay, 1/5, tại công ty sản xuất gỗ trên đường Thiện Tân thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự
Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Ngày 2/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Giá lúa gạo hôm nay 1/5: Tiếp tục đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 1/5: Tiếp tục đi ngang

Hôm nay 1/5, giá lúa gạo không có biến động so với hôm qua. Thị trường giao dịch ổn định.

Bình Định: Đề xuất chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại
Bình Định: Đề xuất chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đang tiến hành các thủ tục đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương để chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại theo quy định.

Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp của Bộ Công Thương có gì mới?
Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp của Bộ Công Thương có gì mới?

Theo báo cáo của Cục Điều tiết Điện lực, tính đến ngày 25/4, Ban soạn thảo, Tổ biên tập nhận được văn bản góp ý của 30 đơn vị về dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).