Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệt phá đường dây trồng cần sa ở Đắk Lắk, đóng gói ở TP. Hồ Chí Minh

Ngày 11/5, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết vừa phối hợp với Công an quận Tân Bình, triệt phá đường dây trồng, tiêu thụ cần sa liên tỉnh quy mô lớn.

Theo Công an TP. Hồ Chí Minh, 3 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam trong đường dây, gồm: Trần Nhật Vĩnh (29 tuổi), Trần Trí Minh Sang (21 tuổi, cùng thường trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Lưu Thị Thái (ngụ Đắk Lắk) về tội "mua bán trái phép chất ma túy".

Theo điều tra ban đầu, ngày 28/4, Công an quận Tân Bình kiểm tra căn nhà ở đường Nguyễn Hồng Đào, phường 14 và bắt quả tang Vĩnh, Sang đang cất 2 bao nylon chứa 12,3 kg lá cần sa. 

Tang vật được Công an thu giữ
Tang vật được lực lượng công an thu giữ (Ảnh: Ảnh: Công an cung cấp)

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Nhật Vĩnh, công an thu giữ thêm 7 bao chứa 20,26 kg lá cần sa. Ngoài ra, còn thu giữ các dụng cụ để phân nhỏ, đóng gói cần sa gồm: 1 cân điện tử, 1 máy sấy, 1 máy hút chân không, 1 máy dập nhiệt hàn miệng túi, 1 cân loại 100 kg và nhiều tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan công an, Trần Nhật Vĩnh và Trần Trí Minh Sang khai, khoảng tháng 8/2022, thông qua một người bạn (chưa xác định lai lịch) giới thiệu Vĩnh với người tên "Nắng" (chưa xác định lai lịch) để Vĩnh làm công việc nhận cần sa khô, đóng gói và giao cho khách của Nắng.

Các bên thỏa thuận, Nắng sẽ cung cấp hạt giống cần sa cho Thái ở Đắk Lắk để trồng. Tiền công Thái nhận là khoảng 15 triệu đồng/kg, tùy theo chất lượng và thời giá thị trường. 

Sau khi Nắng chuyển hạt giống cho Thái thì báo cho Vĩnh biết để giám sát việc trồng và thu hoạch cần sa, khoảng 4 tháng thu hoạch một lần. Đến kỳ thu hoạch, Thái sẽ chụp ảnh sản phẩm, trọng lượng và báo giá cho Vĩnh. Vĩnh sẽ báo tiền công trồng cần sa cho Nắng để Nắng chuyển khoản cho Vĩnh, sau đó Vĩnh chuyển khoản cho Thái. Nhận được tiền công, Thái sẽ gửi cần sa cho Vĩnh.

Khi có khách mua cần sa, Nắng sẽ nhắn trọng lượng và thông tin khách hàng cho Vĩnh biết để lấy cần sa bỏ vào vỏ hộp trà nhằm ngụy trang, đóng gói gửi cho khách. Mỗi lần Vĩnh chuyển thành công một đơn hàng cho khách của Nắng, sẽ được trả công 50.000 đồng

Ngoài nguồn cần sa do Thái trồng gửi xuống, thì Nắng còn có nguồn khác, nhưng Vĩnh không biết của ai, gửi từ đâu đến.

Để phụ giúp công việc, Vĩnh nói Sang đến nhà ở với mình, bao ăn ở và chia tiền công cho Sang. Vĩnh giao Sang trực tiếp đi nhận cần sa do Thái gửi và đem cần sa gửi cho khách. Mỗi đơn gửi cần sa thành công, Sang được 20.000 đồng...

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024
BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024

Vừa qua, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phòng Tham mưu và Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng dự và chỉ đạo các Đại hội.

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.