Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 13/9: Thế giới và trong nước cùng giảm

Rạng sáng 113/9, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 101,24 điểm, giảm 0,49 điểm so với giao dịch ngày 12/9.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó vào thứ năm, ECB đã công bố đợt cắt giảm lãi suất lần thứ hai trong ba tháng, với lý do lạm phát và tăng trưởng kinh tế chậm lại. Việc cắt giảm này đã được dự đoán rộng rãi và ngân hàng trung ương không đưa ra nhiều sự rõ ràng về các bước đi trong tương lai.

Việc ECB lần thứ hai cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm kể từ tháng 6 đã được dự đoán rộng rãi, nhưng động thái cắt giảm lãi suất nhanh hay chậm của ngân hàng này trong phần còn lại của năm vẫn chưa rõ ràng.

Đối với các nhà đầu tư, sự chú ý nhanh chóng chuyển hướng trở lại Fed, nơi sẽ công bố quyết định về chính sách lãi suất của mình khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư tuần tới. Fed được kỳ vọng rộng rãi sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2020.

Dữ liệu kinh tế mới công bố vào sáng thứ Năm dường như đã làm giảm thêm kỳ vọng rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tuần tới và có khả năng sẽ lựa chọn mức giảm khiêm tốn hơn là 25 điểm cơ bản. Dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ Tư đã làm giảm kỳ vọng về mức cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Dữ liệu từ Hoa Kỳ trong hai ngày qua cho thấy lạm phát cao hơn một chút so với kỳ vọng, nhưng vẫn ở mức thấp. Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi tăng 0,28% trong tháng 8, so với dự báo tăng 0,2%. Giá sản xuất của Hoa Kỳ tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 8, tăng 0,2% so với kỳ vọng của các nhà kinh tế là 0,1%, mặc dù xu hướng vẫn theo dõi lạm phát chậm lại.

Đồng USD trượt giá so với các loại tiền tệ chính khác. Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ, giảm 0,52% xuống 101,25, trong khi đồng euro tăng 0,54% lên 1,1071 USD.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh mức 24.187 VND/USD, giảm 25 đồng so với phiên giao dịch ngày 12/9.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 – 25.450 VND/USD. Tỷ giá đồng USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá USD trong nước vào sáng nay ghi nhận tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24,380 và mức bán ra là 24,750, tăng 25 đồng so với giá ở chiều bán so với phiên giao dịch ngày 12/9. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 24.000 - 25.500 VND/USD.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.