Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 7/9: Biến động mạnh sau dữ liệu việc làm tại Mỹ

 Tỷ giá USD hôm nay 7/9, đồng USD trải qua phiên giao dịch đầy biến động, sau khi dữ liệu cho thấy việc làm tại Mỹ. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 101,19 điểm, giảm 0,13 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD hôm nay tăng trong phiên giao dịch đầy biến động, sau khi dữ liệu cho thấy việc làm tại Hoa Kỳ tăng trưởng thấp hơn dự kiến vào tháng 8, nhưng chỉ cho thấy thị trường lao động chậm lại đều đặn, có khả năng hỗ trợ việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất dần dần.

Cục Thống kê Lao động của Bộ Lao động cho biết hôm thứ sáu rằng bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 142.000 việc làm vào tháng trước sau khi điều chỉnh giảm mức tăng 89.000 vào tháng 7. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo bảng lương tăng 160.000 việc làm sau khi báo cáo trước đó cho biết mức tăng 114.000 vào tháng 7.

Đồng USD giảm so với hầu hết các đồng tiền chính sau khi dữ liệu việc làm được công bố, đã nhanh chóng phục hồi để giao dịch cao hơn. Đồng tiền Hoa Kỳ, nơi trú ẩn an toàn truyền thống, cũng tìm thấy sự hỗ trợ khi cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác bị bán tháo.

Đồng Euro giảm 0,3% so với đồng USD ở mức 1,108225 USD, tăng vọt lên mức 1,1155 USD ngay sau khi báo cáo bảng lương được công bố. Chỉ số USD, đo lường sức mạnh của đồng tiền Hoa Kỳ so với sáu đồng tiền chính, tăng 0,2% ở mức 101,21.

Theo dữ liệu của LSEG, các nhà giao dịch hiện thấy có 31% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất chính sách, hiện ở mức 5,25% đến 5,50%, xuống mức 4,75% đến 5% tại cuộc họp sắp tới vào ngày 17-18 tháng 9. Trước báo cáo, họ đã thấy khoảng 43% khả năng xảy ra kết quả đó, thay vào đó là giảm một phần tư điểm.

So với đồng Yen Nhật, đồng USD giảm 0,7% xuống còn 142,42 Yen, hướng tới phiên giảm giá thứ tư liên tiếp.

Nhu cầu trú ẩn an toàn và kỳ vọng về việc Ngân hàng Nhật Bản sắp tăng lãi suất đã giúp hỗ trợ đồng tiền Nhật Bản trong các phiên gần đây.

Các nhà giao dịch đã bán đồng đô la so với các loại tiền tệ khác khá đều đặn trong vài tháng qua, vì lo ngại rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại sẽ đòi hỏi phải cắt giảm lãi suất mạnh tay.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã ám chỉ rằng họ đã sẵn sàng bắt đầu một loạt đợt cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ diễn ra trong hai tuần nữa, lưu ý rằng thị trường lao động đang nguội lạnh và có thể trở nên tồi tệ hơn nếu không có sự thay đổi chính sách.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã ám chỉ rằng trọng tâm của ngân hàng trung ương đang chuyển từ chống lạm phát sang ngăn chặn sự suy thoái của thị trường việc làm khi ông mạnh mẽ ủng hộ việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ sắp xảy ra tại hội nghị kinh tế thường niên ở Jackson Hole vào tháng trước.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (7/9) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.202 VND/USD, giảm 20 đồng so với phiên giao dịch ngày 6/9.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 – 25.450 VND/USD. Tỷ giá đồng USD cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá USD trong nước vào sáng nay ghi nhận giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24,400 và mức bán ra là 24,770, giảm 150 đồng chiều mua so với giá ở chiều bán so với phiên giao dịch ngày 6/9. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 24.000 - 25.500 VND/USD.

 

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.