THCL Mới đây, Công ty CP Công nghệ và Truyền thông Samo phối hợp với Trung tâm Giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông (Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Nội), Hội Truyền thông TP. Hà Nội và Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức Online áp dụng công nghệ mới.

Nhận xét về mô hình dịch vụ này, phó tổng giám đốc Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered tại Việt Nam, ông Amit Malhotra cho biết: Việt Nam là một thị trường phù hợp để phát triển thương mại điện tử trong lĩnh vực tài chính. Dịch vụ tư vấn bán lẻ tài chính online là ý tưởng rất mới ở Việt Nam. Hơn 120.000 khách hàng của Standard Chartered hiện đều được phục vụ qua mạng ngân hàng số nên Standard Chartered rất quan tâm đến mô hình Thebank. Hơn 1 năm qua, Standard Chartered đã là đối tác của Thebank trong một số dự án và sẽ tiếp tục có những hợp tác mới.

Đối tượng mục tiêu hướng tới của Online FinFair Vietnam 2017 là người tiêu dùng đang có nhu cầu về các sản phẩm tài chính như mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khoẻ, vay tín chấp, vay thế chấp, làm thẻ tín dụng… Trong đó, tập trung vào phân khúc khách hàng là những người làm công việc có tiếp xúc nhiều với mạng Internet như nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh, các bạn trẻ là những người có mức thu nhập khá trở lên.

Theo ông Nguyễn Thành Đạt, Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Truyền thông Samo, trong khuôn khổ sự kiện, sẽ có 6 chương trình toạ đàm trực tuyến với các chủ đề: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khoẻ, thẻ tín dụng, vay thế chấp và vay tín chấp, an toàn cho thẻ tín dụng. Toàn bộ các buổi tọa đàm sẽ được thực hiện trực tuyến trên Internet.

Kỳ vọng, sự kiện sẽ kết nối khoảng 1 triệu người có nhu cầu tiêu dùng đến hơn 30 nhà cung cấp và 11.000 tư vấn viên tài chính, thông qua các công cụ kết nối hệ thống chat trực tuyến do TheBank phát triển như clip giới thiệu sản phẩm, gian hàng trưng bày sản phẩm, các công cụ tương tác trực tuyến khác.

Bản chất của dịch vụ Thebank là kết nối các ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm với người tiêu dùng có nhu cầu, thông qua hệ thống tư vấn giúp hai bên tiết kiệm thời gian hơn, hiệu quả hơn và giảm chi phí tiền mặt cho 2 phía. Người tiêu dùng có thể cùng lúc trao đổi trực tuyến với nhiều nhà cung cấp để có thể so sánh quyền lợi liên quan đến sản phẩm như lãi suất ngân hàng, sản phẩm bảo hiểm thích hợp, có thể tiếp xúc chia sẻ với các chuyên gia tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bản thân và gia đình.

Theo bà Phạm Thị Thanh Hà, Tổng thư ký Hội Truyền thông TP. Hà Nội, mô hình này cũng đã được tổ chức thành công tại Ấn Độ, các nước châu Âu và nhiều quốc gia khác. Với mô hình này, có thể hỗ trợ và thay thế dần các mô hình xúc tiến thương mại truyền thống vốn chi phí tốn kém của các doanh nghiệp, xây dựng một kênh ngắn hơn, nhanh hơn giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp dịch vụ sản phẩm, không chỉ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, mà có thể mở rộng ra các loại hình dịch vụ khác.

Lâm Bình