Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư ở nước ta, TP.HCM đã liên tiếp ghi nhận số lượng ca mắc kỷ lục, Chỉ thị 16 về thực hiện giãn cách xã hội được áp dụng trên toàn thành phố. Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến đầu tàu kinh tế của quốc gia, đặc biệt là đời sống của những người dân vốn đã mưu sinh khó khăn, nay lại càng trở nên thiếu thốn.
Là một doanh nghiệp quân đội với sứ mệnh “sáng tạo vì con người”, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel phối hợp cùng lực lượng Vũ trang Quân khu 7 triển khai chương trình thiện nguyện thể hiện sự quan tâm của Viettel Post và các tổ chức, cá nhân trong xã hội, hướng tới những người dân gặp khó khăn tại TP.HCM mang tên gọi “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương”.
Chương trình diễn ra với hai hoạt động chính: Từ ngày 2/8 đến ngày 15/8, đơn vị tổ chức mời quyên góp từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trên cả nước; từ ngày 5/8 đến ngày 19/8, Viettel Post tổ chức các “Trạm hạnh phúc” để người dân khó khăn có thể đến và tự chọn một gói quà thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Viettel Post sẽ phối hợp cùng lực lượng Vũ trang Quân khu 7 trực tiếp trao quà tại các khu vực phong tỏa, cách ly để mang “yêu thương” tới những người cần nhất nhưng lại đang ở nơi khó tiếp cận nhất.
“Những hiện vật, quà tặng thiết yếu tới từ khắp mọi miền Tổ quốc sẽ được đưa về TP.HCM, trao cho người đang cần như một lời chia sẻ và động viên, cùng nhau vượt qua sóng gió này. Chúng tôi tin rằng những điều nhỏ bé cũng có thể mang tới thay đổi lớn lao, một món quà trao đi sẽ tiếp thêm sức mạnh cho nhiều mảnh đời vượt lên khó khăn trong cuộc sống”, đại diện Viettel Post chia sẻ.
Các hiện vật, món đồ sẽ được tiếp nhận tại tất cả các điểm bưu cục của Viettel Post bao gồm: Thực phẩm tươi (trứng gia cầm, rau củ quả các loại…), thực phẩm khô (gạo, sữa, các loại mì miến khô, dầu ăn, bột mì…), đồ phòng chống dịch (khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn…) cùng các mặt hàng thiết yếu khác.
Viettel Post sẽ gom các món quà từ mọi miền Tổ quốc để đem đến hỗ trợ cho những người dân tại TP.HCM. Đồng thời, 15 điểm bưu cục của Viettel Post tại TP. HCM sẽ trở thành các “Trạm hạnh phúc”. Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post nhấn mạnh: “Viettel Post không chỉ vận chuyển hàng hóa mà chúng tôi còn mong muốn vận chuyển những “yêu thương” với hy vọng giúp những người dân yếu thế tại TP.HCM bớt đi phần nào những khó khăn và ấm lòng hơn giữa đại dịch. Sau TP.HCM, chúng tôi sẽ xem xét nhân rộng chương trình này đến nhiều địa phương người dân đang gặp nhiều khó khăn khác để góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc, cùng nhau chiến thắng đại dịch”.
Hải Anh